HLV Park Hang Seo khẳng định chia tay đội tuyển Việt Nam là lựa chọn tất yếu của ông, bởi cả hai đều cần sự thay đổi để tiến bộ.

"Tôi đã gắn bó với đội tuyển Việt Nam được 5 năm. Đáng tiếc là các cầu thủ chỉ về nhì ở AFF Cup 2022, nhưng họ đã cố gắng hết sức. Tôi tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam không thể giành chiến thắng, nhưng tôi biết ơn các cầu thủ. Thật đau lòng khi nói lời tạm biệt, nhưng đã có sự gặp gỡ thì tất yếu phải có chia tay", HLV Park Hang Seo chia sẻ về quyết định rời đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó. 

Hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc với VFF sẽ khép lại sau ngày 31/1. Do đó, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Sau 5 năm huấn luyện, ông Park giành 3 danh hiệu ở cấp độ ĐTQG và U23, gồm chức vô địch AFF Cup 2018, 2 huy chương vàng SEA Games 30, 31 và nhiều thành tích rực rỡ ở tầm châu lục như huy chương bạc U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 18 hay lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

15
HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam. 

Theo HLV Park Hang Seo, ông rời đội tuyển Việt Nam khi cả ông cùng các cầu thủ đều cần sự thay đổi. "Đội tuyển Việt Nam cần phát triển, trong khi bản thân tôi cũng phải đổi mới. Tôi đang tìm kiếm con đường khác cho bản thân", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

"Tôi đã nghĩ đến chuyện sẽ ra đi dù có chiến thắng hay không sau 5 năm huấn luyện. Tôi đã đạt được mục tiêu lọt vào top 100 trong bảng xếp hạng FIFA. HLV tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sẽ có mục tiêu riêng của ông ấy, nhưng nhiệm vụ của tôi đã kết thúc rồi", HLV Park Hang Seo cho biết. 

Ông Park khẳng định từng không nghĩ có thể huấn luyện đội tuyển Việt Nam quá 1 năm. Trước thời HLV người Hàn Quốc, các chiến lược gia nước ngoài làm việc ở Việt Nam thường không trụ lại quá 3 năm.

"Tôi từng nghĩ mình chỉ làm được 1 năm, nhưng thực tế đã làm việc tới 5 năm. Đó là khoảng thời gian dài hơn tôi nghĩ", HLV Park Hang Seo nói. "Tôi đã cố gắng hết sức theo cách của mình để được công nhận. Nhìn lại, tôi thấy bản thân còn nhiều thiếu sót. Có những khó khăn và cũng có những người chỉ trích tôi". 

Nhà cầm quân 64 tuổi cũng nhấn mạnh ông sẽ không đảm nhiệm công tác huấn luyện ở Hàn Quốc hay Việt Nam sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam.

16
HLV Park Hang Seo trong trận đấu cuối cùng với đội tuyển Việt Nam.

"Tôi đã nói rõ rằng sẽ không làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc. Ở Việt Nam, tôi thôi làm HLV đội tuyển quốc gia và không có ý định đảm nhận vị trí này ở chỗ khác, còn ở Hàn Quốc có nhiều hậu bối và đồng nghiệp giỏi hơn tôi. Tôi đánh giá rằng mình không có gì đặc biệt để làm ở quê nhà, vì tôi đã không ở đó suốt năm năm nên kiến thức thực tế cũng suy giảm.

Tôi cũng không có ý định gia nhập Hiệp hội bóng đá hay Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Tôi phải suy nghĩ sâu sắc về nơi bạn sẽ làm việc. Vì bóng đá là thứ tôi làm tốt nhất, nên tôi tự hỏi liệu mình có làm điều gì đó liên quan đến nó hay không", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo để ngỏ khả năng có thể dẫn dắt một đội tuyển châu Á ngoài Việt Nam và Hàn Quốc ở World Cup 2026.

17
HLV Park Hang Seo không có ý định tiếp tục huấn luyện ở Việt Nam hoặc Hàn Quốc. 

Ông nói: "Mọi người đều đã xem World Cup 2022 tại Qatar và thấy sự khác biệt giữa đội có và không có kinh nghiệm tham dự. Tôi đã cảm nhận được điều đó khi xem Qatar thi đấu. Tôi còn thiếu sót nhưng nếu có đề nghị thì tôi sẽ suy nghĩ, nhưng mà có đội nào định như vậy không đã".

Sau cùng, HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Hàn Quốc vì sự ủng hộ bền bỉ trong những năm qua.

"Tôi rất biết ơn người hâm mộ và người dân Hàn Quốc. Tôi đã làm việc ở Việt Nam, nhưng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và động viên. Tôi đã làm việc chăm chỉ với niềm tự hào như một người Hàn Quốc", HLV Park Hang Seo kết luận. 

 

Ngày đăng: 10:23 | 18/01/2023

Hồng Nam / VTC News