Các đại diện của bóng đá Việt Nam đều chọn Lionel Messi ở vị trí số một trong phiếu bầu FIFA The Best.

Ngay sau khi công bố các danh hiệu FIFA The Best, Liên đoàn bóng đá thế giới công khai phiếu bầu của tất cả các HLV trưởng, đội trưởng đội tuyển quốc gia và đại diện các cơ quan báo chí. Đại diện Việt Nam là HLV Park Hang Seo, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và nhà báo Nguyễn Minh Việt.

Cả 3 đại diện của bóng đá Việt Nam đều chọn Lionel Messi ở vị trí cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2022 và Kylian Mbappe ở một trong 2 vị trí còn lại. HLV Park Hang Seo xếp Mbappe thứ hai và Mohamed Salah hạng 3. Trong khi đó, Hùng Dũng xếp Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema ngay sau Messi rồi mới đến Mbappe.

HLV Park Hang Seo, Đỗ Hùng Dũng bầu Messi xuất sắc nhất thế giới - 1
 

Messi giành giải FIFA The Best dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm.

 Đối với giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm, lựa chọn của Đỗ Hùng Dũng lần lượt là Carlo Ancelotti, Didier Deschamps và Lionel Scaloni. Phiếu bầu của HLV Park Hang Seo ghi tên Scaloni, Pep Guardiola và Deschamps.

Ở hạng mục nữ, đại diện của bóng đá Việt Nam bầu chọn là Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung. Huỳnh Như chọn Leah Williamson, Aitana Bonmati và Ada Hegerberg trong khi HLV Mai Đức Chung chọn Alex Morgan, Sam Kerr và Vivianne Miedema.

Đáng chú ý, Morgan và Miedema là những trụ cột của đội tuyển Mỹ và Hà Lan - đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở World Cup 2023. Một chi tiết thú vị khác là cả 6 cái tên mà Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung ghi trong phiếu bầu đều không phải chủ nhân giải thưởng FIFA The Best 2022 (Alexia Putellas).

Các danh hiệu FIFA The Best 2022 được trao đêm qua. Lionel Messi giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất năm với 52 điểm. Xếp sau là Mbappe (44 điểm) và Benzema (34 điểm). Các điểm thành phần bao gồm số phiếu bầu từ các HLV, các đội trưởng đội tuyển quốc gia, đại diện báo chí và người hâm mộ của Lionel Messi đều vượt trội các đối thủ cạnh tranh.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-do-hung-dung-bau-messi-xuat-sac-nhat-the-gioi-ar744654.html

Ngày đăng: 08:00 | 28/02/2023

XUÂN PHƯƠNG / VTC News