BLV Quang Huy bày tỏ nguyện vọng được thấy HLV Mai Đức Chung đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup bóng đá nữ 2023.

HLV Mai Đức Chung cho biết mình đã lớn tuổi, sức khỏe có phần suy giảm. Tuy nhiên chiến lược gia kỳ cựu hứa sẽ suy nghĩ thật kỹ về chuyện tương lai.

Bản thân tôi cũng lớn tuổi nên sức khỏe có phần suy giảm, không còn được như trước. Thí dụ sáng nay, nắng kinh khủng, đứng cũng không chịu được nhưng tôi vẫn phải có mặt cùng các cháu. Mỗi năm một tuổi, sức khỏe không còn được như trước nữa. Nhưng tôi hứa tiếp tục cố gắng. Tôi xin phép tiếp nhận ý kiến về việc dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup và sẽ suy nghĩ thật kỹ để đáp ứng được mong mỏi của mọi người,” HLV Mai Đức Chung trả lời đề xuất từ BLV Quang Huy.

HLV Mai Đức Chung suy nghĩ kỹ việc dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 - 1

HLV Mai Đức Chung hứa sẽ suy nghĩ kỹ về việc dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 (Ảnh: Thành Đỗ)

Trước đó, BLV Quang Huy đặt vấn đề trong buổi tọa đàm “Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam” do báo Nhân dân tổ chức.

“Sắp tới là kỳ World Cup bóng đá nữ đầu tiên mà Việt Nam tham dự. Đó là cột mốc lịch sử, và tôi mong HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt ĐT nữ tại giải đó. Tôi biết HLV Mai Đức Chung đã nhiều tuổi, cơ hội dự World Cup có thể được trao cho người khác. Nhưng tôi cho rằng chúng ta không khỏi bỡ ngỡ và vấp váp tại kỳ World Cup đầu tiên. Chỉ khi HLV Mai Đức Chung dẫn dắt thì chúng ta mới thấy được bức tranh toàn cảnh và tầm vóc của bóng đá nữ Việt Nam khi bước ra sân chơi World Cup.

Dù thắng thua thế nào thì việc ông Chung vẫn dẫn dắt đội mới giúp chúng ta có được thước đo rõ nhất, qua đó hình dung được vị trí của mình để chung tay xây đắp cho bóng đá nữ tốt hơn”, BLV Quang Huy nói.

HLV Mai Đức Chung suy nghĩ kỹ việc dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 - 2

HLV Mai Đức Chung chia sẻ ý kiến trong tọa đàm "Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam" (Ảnh: Thành Đỗ)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn đồng ý với đề xuất của BLV Quang Huy. Ông nhấn mạnh rằng HLV Mai Đức Chung đã gắn bó với ĐT nữ Việt Nam nhờ tinh thần, nghị lực và tình cảm to lớn với bóng đá nữ.

Tôi cho rằng HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt ĐT nữ chuẩn bị cho World Cup. Chúng ta chia sẻ với vấn đề sức khỏe của HLV Mai Đức Chung, nhưng ông vẫn luôn cố gắng đồng hành cùng đội. Các thành viên ĐT nữ cũng nên yên tâm về người thầy của mình,” ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

“Chúng tôi rất mong thầy Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam”, tiền đạo Huỳnh Như cũng chung quan điểm.

Liên quan đến vấn đề hỗ trợ cho đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2023, Tổng cục, Thể dục thể thao cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng.

"Chúng ta đến World Cup không phải để chơi, dù trình độ bóng đá nữ của chúng ta có phần hạn chế so với châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Triều Tiên…, so với thế giới, khoảng cách càng xa. Nhưng chúng ta sẽ vào để chiến đấu với tinh thần cao nhất.

HLV Mai Đức Chung suy nghĩ kỹ việc dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 - 3
Chúng ta đến World Cup không phải để chơi, dù trình độ bóng đá nữ của chúng ta có phần hạn chế so với châu lục.

Ông Trần Đức Phấn

Năm 1994, khi học ở Nhật Bản tôi đã rất ngạc nhiên khi các cầu thủ nữ đổ xỉ than và nước vào sân bóng đá để tập. Mỗi buổi tập xong, các cầu thủ bẩn nhem nhuốc, đen xì. Sau đó tôi mới biết là các bài tập thể lực của họ. Câu chuyện ấy cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải có những giải pháp tốt hơn. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã từng đưa các cầu thủ vào Khánh Hòa để tập với cát.

So với các đối thủ tại ngay châu lục, chúng ta vẫn còn nhỏ bé về thể hình, thua kém về thể lực. Tuy nhiên, đây là giai đoạn đầu để khởi sắc. Do đó, chúng ta phải chuẩn bị thật tốt để bước vào các đấu trường cấp cao hơn, như Đại hội Thể thao Đông Nam Á và World Cup.

 

Do đó, trong chiến lược phát triển lâu dài, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới sự phát triển chung của các đội tuyển bóng đá, trong đó có bóng đá nữ. Chúng ta cũng cần phải tập trung vào phát triển nguồn cầu thủ trẻ cho bóng đá nữ. Điều đáng mừng là các lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng chỉ đạo chúng tôi phát triển bóng đá nữ.

Sắp tới đây, chúng ta sẽ tập trung vào việc đào tạo bài bản hơn để nâng tầm bóng đá nữ để lâu dài chúng ta có thể cạnh tranh ở sân chơi châu lục.

Bên cạnh thể lực, chúng ta cần nâng cao nhiều hơn về các yếu tố khác như kỹ, chiến thuật. Điều này thì anh Chung có rất nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin tưởng anh Chung sẽ làm được điều đó. Chúng tôi hy vọng, các vận động viên ngồi đây cũng sẽ chung tay làm điều này", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Tọa đàm trực tuyến “Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam” là chương trình do báo Nhân dân tổ chức. Các chuyên gia, nhà báo và cầu thủ bàn luận xoay quanh 3 chủ đề: Kỳ tích 7 lần HCV SEA Games, khát vọng World Cup và cuộc sống đời thường của ĐT nữ Việt Nam. 

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Phó Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huấn luyện viên Mai Đức Chung, cựu tuyển thủ Ngọc Châm, đội trưởng Huỳnh Như, tuyển thủ Hải Yến và Chương Thị Kiều, cùng với đó là các chuyên gia thể thao.

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-suy-nghi-ky-viec-dan-dat-tuyen-nu-viet-nam-tai-world-cup-2023-ar680604.html

Ngày đăng: 06:50 | 05/06/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News