HLV Mai Đức Chung bất ngờ đề cập đến trận thua 0-4 của Man Utd trước Brighton ở cuộc họp báo trước thềm SEA Games 31.

Trong cuộc họp báo trước thềm bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhắc tới Man Utd.

Đêm qua (7/5), Man Utd thảm bại 0-4 trên sân của Brighton & Hove Albion. HLV Mai Đức Chung cho rằng đến một đội bóng mạnh và được đầu tư nhiều như Man Utd còn thất bại thì việc đề cập đến sức mạnh của các đội tuyển nữ trước thềm SEA Games 31 là không cần thiết. 

HLV Mai Đức Chung nhắc đến thất bại của Man Utd khi nói về tuyển nữ Việt Nam - 1
 

HLV Mai Đức Chung. 

"Chúng tôi rất tiếc với trường hợp của Thái Thị Thảo vì đây là cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, việc xảy ra chấn thương trong bóng đá không phải là điều quá xa lạ. Bản thân tôi và ban huấn luyện phải có sự chuẩn bị từ trước, luôn luôn có phương án dự phòng.

Dù vậy, để so sánh sức mạnh đội hình ở thời điểm dự Asian Cup và hiện tại thì rất khó. Trong bóng đá không phải lúc nào cũng mạnh được.

Lấy ví dụ như Man Utd là đội mạnh và được đầu tư nhiều nhưng vẫn thua 0-4 trước Brighton. Tôi cho rằng không nên so sánh về sức mạnh. Các đội bóng khác tại SEA Games cũng vậy thôi, quan trọng chúng ta tôn trọng lẫn nhau và thi đấu cống hiến", HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Nhà cầm quân của tuyển nữ Việt Nam cho rằng các đối thủ như Thái Lan, Philippines hay Myanmar đầu tư và chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games, nên các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực hết sức nếu muốn bảo vệ tấm huy chương vàng.

HLV Mai Đức Chung nhắc đến thất bại của Man Utd khi nói về tuyển nữ Việt Nam - 2

Tuyển nữ Việt Nam hoàn thành quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

"Giải đấu năm nay, các đối thủ Thái Lan, Myanmar, Philippines tập trung đầu tư rất tốt với mục tiêu đoạt huy chương vàng SEA Games. Do đó, Việt Nam phải chơi với phong độ và tinh thần tốt nhất mới đạt được mục tiêu của mình", HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

Ở trận ra quân bảng A, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với Philippines. Tại Asian Cup 2022, Philippines gây bất ngờ khi lọt vào tới bán kết, đồng nghĩa tấm vé dự World Cup 2023. Philippines đã mạnh lên trong thời gian qua nhờ sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch. 

Do Indonesia rút lui, nên bảng A môn bóng đá nữ chỉ còn Việt Nam, Philippines và Campuchia. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vé bán kết với ngôi đầu bảng. 

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-nhac-den-that-bai-cua-man-utd-khi-noi-ve-tuyen-nu-viet-nam-ar675427.html

Ngày đăng: 17:20 | 08/05/2022

HỒNG NAM / VTC News