"Gặp đội hạng 33 thế giới như Nga sẽ là trận đấu không dễ dàng, song điều quan trọng là không được phép sợ hãi, luôn tiến lên chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất", HLV Kim Sang-sik nói tại họp báo chiều 4-9.

Phát biểu tại họp báo trước trận ra quân LPBank Cup 2024, HLV Kim Sang-sik bày tỏ vui mừng vì đội tuyển Việt Nam có một giải đấu chất lượng, và được thi đấu sau 3 tháng, tính từ trận gần nhất gặp Iraq tại vòng loại World Cup hồi tháng 6.

“Khi nghe tin tuyển Việt Nam sẽ gặp đội hạng 33 thế giới là Nga, tôi biết đây sẽ là trận đấu không dễ dàng khi hai đội có sự khác biệt về sức mạnh thông qua thứ hạng FIFA. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được phép sợ hãi, luôn tiến lên chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất. Đặc biệt qua cuộc đọ sức này, tôi muốn thấy các học trò thể hiện quyết tâm, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật, trình độ, sự kiên nhẫn… để hướng tới các mục tiêu tương lai”, nhà cầm quân Hàn Quốc bày tỏ.

HLV Kim Sang-sik và trung vệ Quế Ngọc Hải thể hiện tự tin trước trận Việt Nam - Nga

HLV Kim Sang-sik và trung vệ Quế Ngọc Hải thể hiện tự tin trước trận Việt Nam - Nga

So sánh lực lượng đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu gần nhất, HLV Kim Sang-sik cho biết tại vòng loại World Cup hồi tháng 6, hầu hết cầu thủ vừa kết thúc mùa giải V-League nên có thể trạng tốt, sẵn sàng thi đấu hết 90 phút. Còn lần này, đa phần cầu thủ ít được thi đấu, khó đảm bảo đá hết trận.

“Song đây cũng là cơ hội để tôi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, vì họ sẽ là tương lai bóng đá Việt Nam”, ông Kim nhấn mạnh và cho biết, lần này đội tuyển Việt Nam đón 8 tân binh, bên cạnh sự trở lại của Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải và Hai Long.

HLV Kim Sang-sik cho biết những ngày qua đã cùng các thành viên ban huấn luyện nghiên cứu kỹ phong cách của HLV và cách chơi của các cầu thủ Nga để tìm phương án chiến thuật phù hợp.

“Toàn đội đã có sự chuẩn bị và tôi tin chắc họ sẽ làm hết mình khi được ra sân”, HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh.

Có mặt tại họp báo, trung vệ Quế ngọc Hải bày tỏ: “Không riêng tôi mà các cầu thủ Việt Nam đều háo hức gặp Nga ở trận giao hữu ngày mai. Đây là đối thủ mạnh, sẽ là trận đấu hấp dẫn và trải nghiệm đáng nhớ, mang lại nhiều bài học cho đội tuyển Việt Nam”.

Theo Ngọc Hải, cả Nga và Thái Lan đều có trình độ cao, chắc chắn mang đến nhiều thử thách. Và những trận như vậy sẽ là bước chạy đà tốt cho tuyển Việt Nam hướng tới các mục tiêu, đặc biệt là ASEAN Cup vào tháng 12 tới.

“Toàn đội đã có 3 ngày tập cùng nhau, hiểu được triết lý của HLV trưởng và mong muốn của ông dành cho từng nhóm cầu thủ chơi từng vị trí, cũng như từng cầu thủ, để tìm ra điểm manh, yếu. Về phần mình, chắc chắn trước một đối thủ mạnh như tuyển Nga, tôi cùng các cầu thủ hàng phòng ngự sẽ phải thi đấu rất nỗ lực, tập trung tối đa”, Ngọc Hải nói thêm.

Theo lịch thi đấu LPBank Cup 2024, chủ nhà Việt Nam (hạng 115 thế giới) sẽ giao hữu với đội tuyển Nga (hạng 33) ngày 5-9 và Thái Lan (hạng 101) ngày 10-9. Xen giữa là trận Nga - Thái Lan ngày 7-9.

Ông Kim trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm

Khi được hỏi về vị trí thủ môn ở trận Việt Nam gặp Nga, HLV Kim Sang-sik tiết lộ sẽ trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm, dù ông thừa nhận Nguyễn Filip cũng là lựa chọn rất chất lượng.

"Tôi biết Lâm sinh ra ở Nga. Trước trận này, tôi đã gặp Lâm và cậu ấy bày tỏ khát khao, mong mỏi được ra sân, nói đây là "trận đấu trong mơ". Vì vậy, tôi trao cơ hội này cho Lâm", HLV Kim Sang-sik nói.

Ngày đăng: 19:01 | 04/09/2024

Băng Tâm / ANTĐ