Dù sớm dừng bước ở VCK U20 châu Á 2023 nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định các học trò của ông đã thể hiện không tệ, và tin rằng lứa cầu thủ này sẽ đóng góp nhiều điều cho bóng đá Việt Nam ở tương lai.

Tối 7-3, trận thua 1-3 trước U20 Iran khiến U20 Việt Nam phải dừng bước ở vòng bảng VCK U20 châu Á, dù có cùng 6 điểm với Australia và Iran (thua hiệu số).

HLV Hoàng Anh Tuấn:

HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ khi không hoàn thành nhiệm vụ: "Đầu tiên, tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng kỳ vọng lớn từ mọi người. Các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều nhưng hết sức nghiệt ngã vì điều lệ giải. Ba đội cùng điểm số, cuối cùng Việt Nam bị loại hết sức đáng tiếc".

Chia sẻ về trận đấu, HLV trưởng U20 Việt Nam nói: "Sau khi có bàn gỡ, thế trận thay đổi nhiều, chúng tôi chuẩn bị thay người, chuyển đổi chiến thuật thì bất ngờ thua bàn thứ hai. Hệ thống chiến thuật bị phá vỡ, U20 Việt Nam chỉ còn cách cố gắng đá lên phía trước. Chúng tôi gặp khó khăn vì hàng thủ U20 Iran cao to. Nếu gỡ 2-3 thì chúng tôi vẫn có suất vào tứ kết nhưng không được".

HLV Hoàng Anh Tuấn:

Lứa trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam

 

Đánh giá về màn trình diễn của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: "Thật ra các bạn thấy rồi, màn trình diễn của U20 Việt Nam không tệ. Nhiều gương mặt tiềm năng sau này phát triển cho ĐTQG. Nguyên Hoàng, Văn Bình, Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang. Lứa cầu thủ này rất tiềm năng. Các bạn trưởng thành nhiều, gặp nhiều đối thủ mạnh. Ở 3 trận vòng bảng, có cầu thủ hai lần xuất sắc nhất trận, là Văn Khang. Chúng ta nên có niềm tin, họ mới 19-20 và còn nhiều thời gian phía trước, thậm chí có người mới 18 tuổi như Nguyên Hoàng hay Mạnh Hưng, Văn Bình. Chúng ta đặt niềm tin vào họ. Tôi tin tương lai lứa này sẽ đóng góp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều".

Dù để lại những ấn tượng tốt nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng trình độ của U20 Việt Nam vẫn còn một khoảng cách so với các đội trong bảng: "Bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với Iran, Qatar, Australia. Iran và Australia là hai đội nằm trong top đầu châu Á. Australia có kỷ luật và chiến thuật tốt hơn, dàn cầu thủ đồng đều hơn. Việt Nam đá với Australia rồi, họ tổ chức tốt hơn Iran".

https://www.anninhthudo.vn/hlv-hoang-anh-tuan-lua-u20-nay-con-dong-gop-nhieu-cho-bong-da-viet-nam-post533125.antd

Ngày đăng: 10:35 | 08/03/2023

Tiểu Lam / An ninh thế giới