HLV Gong Oh-kyun tin rằng việc hoàn thiện tư duy bóng đá đẹp mới là điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ.

"Bóng đá đẹp quan trọng hơn là bóng đá thắng", HLV Gong Oh-kyun nói về triết lý bóng đá của ông. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ yếu làm bóng đá trẻ trong sự nghiệp huấn luyện. Do vậy, ông ưu tiên việc phát triển khả năng chơi bóng cho các cầu thủ hơn.

HLV trưởng của U23 Việt Nam nói: "Nếu cứ quan tâm đến chiến thắng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ sống và nhân cách cầu thủ. Một khi chúng ta chơi đẹp thì kiểu gì cũng chiến thắng".

HLV Gong Oh-kyun tiết lộ rằng thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam trong những năm qua là động lực truyền cảm hứng cho ông tiếp bước. Tất nhiên, nhà cầm quân 47 tuổi cũng muốn tạo ra những dấu ấn riêng của mình.

HLV Gong Oh-kyun: Bóng đá đẹp quan trọng hơn bóng đá thắng - 1

HLV Gong Oh-kyun coi trọng bóng đá đẹp.

Vị chuyên gia người Hàn Quốc ký hợp đồng có thời hạn một năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Do ASIAD 19 bị hoãn, vòng chung kết U23 châu Á 2022 là giải đấu duy nhất mà ông cùng U23 Việt Nam tham dự trong thời gian một năm hợp đồng. Tuy nhiên, dù có gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam hay không, HLV Gong Oh-kyun vẫn cam kết tập trung hết sức để góp phần phát hiện, xây dựng lứa cầu thủ kế cận cho đội tuyển quốc gia.

"HLV Park Hang Seo có thành tựu của riêng ông ấy, tôi cũng muốn đạt được những thành tựu của riêng mình. Tôi có mục tiêu của riêng mình, đó là phát hiện các cầu thủ trẻ cho thế hệ tương lai, đào tạo họ và đảm bảo rằng họ sẽ phát triển thành những cầu thủ giỏi.

Tôi biết Thái Lan, Malaysia sẽ không dễ dàng nhìn bóng đá Việt Nam vượt xa họ đâu. Tôi muốn góp phần xây dựng một đội tuyển mạnh để duy trì vị thế này và sẽ tập trung tìm kiếm cầu thủ trẻ để làm điều đó", HLV Gong Oh-kyun nói.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ tại vòng chung kết U23 châu Á, HLV Gong Oh-kyun trở về Hàn Quốc để hoàn thành khóa học chứng chỉ AFC Pro rồi mới quay lại Việt Nam tiếp tục công việc. Nhiệm vụ của ông trong thời gian tới là theo dõi các cầu thủ trẻ để xây dựng lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào năm sau.

https://vtc.vn/hlv-gong-oh-kyun-bong-da-dep-quan-trong-hon-bong-da-thang-ar682755.html

Ngày đăng: 09:34 | 17/06/2022

Minh Ngọc / VTC News