HLV Erik ten Hag chê Man Utd sử dụng quá nhiều đường tạt bóng ở trận gặp Aston Villa, dẫn tới không có phương án tiếp cận cầu môn hiệu quả.

Sau chuỗi trận thành công với vỏn vẹn 1 thất bại trên mọi đấu trường trong gần 2 tháng, Man Utd bất ngờ bại trận 1-3 trên sân Aston Villa, đội đang xếp hạng 16 ở Ngoại hạng Anh. Ronaldo được xếp đá chính và đeo băng đội trưởng, nhưng không thể hiện được nhiều.

Trả lời câu hỏi có phải các cầu thủ Man Utd dồn bóng cho Ronaldo để tiền đạo 37 tuổi ghi bàn, HLV Erik ten Hag khẳng định đó là đánh giá "ngu ngốc".

HLV Erik ten Hag: 'Man Utd tạt bóng quá nhiều, không hỗ trợ được Ronaldo' - 1

HLV Erik ten Hag chỉ đạo chiến thuật cho Ronaldo cùng đồng đội. 

"Không, thật ngu ngốc nếu làm như thế. Man Utd có quá nhiều quả tạt sớm ở trận này, điều đó không hỗ trợ được gì cho Ronaldo. Man Utd cần tạt bóng đúng thời điểm. Trong hiệp 2, Man Utd tạt bóng vội vàng.

Tạt bóng đúng thời điểm là thế nào? Đó là quả tạt mà Christian Eriksen dành cho Ronaldo ở cột xa trong hiệp 1. Cậu ấy đã tạt bóng đúng lúc", HLV Erik ten Hag chia sẻ. 

Man Utd không có tiền vệ chủ lực Bruno Fernandes ở trận này do nhận đủ 5 thẻ vàng. Donny van de Beek được bố trí chơi tiền vệ tấn công, phía trên bộ đôi Casemiro và Eriksen. Tiền vệ người Hà Lan chơi xông xáo nhưng không để lại dấu ấn. Bàn thắng duy nhất mà Man Utd ghi được là nhờ cú sút của Luke Shaw đưa bóng đập người Jacob Ramsey đổi hướng.

"Bruno Fernandes là cầu thủ quan trọng, nhưng tôi không có cảm giác vắng cậu ấy khiến Man Utd chơi kém đi. Tôi chỉ muốn nói về các cầu thủ có mặt trên sân nỗ lực để giành lấy chiến thắng. Nếu họ chơi với 100% khả năng, với đầy đủ khát vọng, đam mê và tuân thủ chiến thuật, chúng tôi sẽ chiến thắng.

Nếu bạn thua ngay ở thời điểm đầu hiệp 1 và hiệp 2, nếu khởi đầu trận đấu theo cách này, bạn sẽ nhận thất bại. Các cầu thủ không phải là những cỗ máy. Đôi khi mọi chuyện diễn ra như vậy, nó là vấn đề tâm lý, nhưng nó không thể chấp nhận được", HLV Erik ten Hag chia sẻ.

HLV Erik ten Hag: 'Man Utd tạt bóng quá nhiều, không hỗ trợ được Ronaldo' - 2

Aston Villa (áo tím) chơi hợp lý hơn. 

Man Utd thua chóng vánh 2 bàn ở các phút 7 và 11 do công của Leon Bailey và Lucas Digne. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, "Quỷ đỏ" lại thủng lưới sau pha dứt điểm vào góc cao của Ramsey.

"Chúng tôi luôn sẵn sàng cho các trận đấu, nhưng lại không có điều đó ở trận này. Các cầu thủ không tuân theo nguyên tắc phòng ngự và bại trận", nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá thêm. 

 https://vtc.vn/hlv-erik-ten-hag-man-utd-tat-bong-qua-nhieu-khong-ho-tro-duoc-ronaldo-ar712088.html

Ngày đăng: 09:39 | 07/11/2022

Hồng Nam / VTC News