HLV Luis de la Fuente khen ngợi cậu học trò Lamine Yamal sau chiến thắng 2-1 trước Pháp tại bán kết EURO 2024.

"Các bạn đã biết cậu ấy là ai rồi chứ? Giờ là lúc để tôi bảo vệ Yamal. Cậu ấy còn trẻ và vẫn cần học cách khiêm tốn. Hiện tại, Lamine Yamal đã có thái độ rất tốt, rất chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện qua sự chững chạc của cậu ấy trên sân.

Thật may mắn, cậu ấy là người Tây Ban Nha. Hy vọng đội tuyển vẫn có sự phục vụ của Lamine Yamal trong nhiều năm tới", HLV de la Fuente nói.

Lamine Yamal ghi bàn thắng ngoạn mục nhất từ đầu EURO 2024.

Lamine Yamal ghi bàn thắng ngoạn mục nhất từ đầu EURO 2024.

Với bàn thắng gỡ hòa 1-1, Lamine Yamal (16 tuổi 362 ngày) đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở EURO. Cầu thủ Barcelona đã vượt qua một loạt các gương mặt khác như Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ), Wayne Rooney (Anh) và Renatos Sanches (Bồ Đào Nha).

Tây Ban Nha rơi vào thế bám đuổi sau pha đánh đầu Randal Kolo Muani, nhưng sớm lật ngược thế cờ bằng 2 bàn thắng của Lamine Yamal và Dani Olmo. Đây không phải lần đầu tiên "Cuồng phong đỏ" bị dẫn trước tại EURO năm nay. Ở trận gặp Gruzia, Tây Ban Nha cũng nhận bàn thua sớm, nhưng ngược dòng ấn tượng với tỉ số 4-1. 

Sau trận, HLV Luis de la Fuente ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò: "Các cầu thủ chạy không biết mệt mỏi. Họ dốc sức vào trận đấu và tần suất di chuyển ở mức cao. Đây là dấu hiệu của một tập thể khát khao chiến thắng. Cầu thủ Tây Ban Nha sẵn sàng hy sinh trên sân cỏ!

Tư duy bóng đá của chúng tôi dựa trên màu sắc cá nhân của từng cầu thủ. Tôi hướng dẫn các cầu thủ chơi theo thế mạnh của họ. Tôi biết cả đội có thể làm gì. Điều này đã được thể hiện xuyên suốt giải đấu. Mỗi cầu thủ đều đặc biệt, khi phối hợp với nhau, họ tạo nên sức mạnh ấn tượng".

Tại bán kết, HLV de la Fuente mất Dani Carvajal do án treo giò. Ông chỉ còn duy nhất 1 sự lựa chọn bên hành lang cánh phải là Jesus Navas, năm nay đã 38 tuổi. 

Navas thậm chí nhiều tuổi hơn bố của Lamine Yamal - đồng đội của anh trong trận gặp Pháp. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man City vẫn thể hiện ở mức tròn vai khi phải thay Dani Carvajal kiềm tỏa Kylian Mbappe. Jesus Navas (38 tuổi 231 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (không tính thủ môn) ra sân ở bán kết của một giải đấu lớn.

Tây Ban Nha sẽ góp mặt tại chung kết EURO 2024. Đối thủ của đoàn quân Luis de la Fuente tại chung kết là Anh hoặc Hà Lan. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 15/7, trên SVĐ Olympiastadion (Berlin).

 https://vtcnews.vn/hlv-de-la-fuente-lamine-yamal-con-tre-can-hoc-cach-khiem-ton-ar882527.html

Ngày đăng: 15:54 | 10/07/2024

Thành Lộc / VTC News