HLV Igor Stimac của đội tuyển Ấn Độ đánh giá cao chiều sâu lực lượng của đội tuyển Việt Nam.

"Sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là tập thể. Tôi không ấn tượng với riêng cá nhân nào. Họ có chiều sâu tốt, mọi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đều có thể tạo ra khác biệt. Điểm mạnh nhất của Việt Nam là sức mạnh tập thể", HLV Igor Stimac nhận xét về đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Ấn Độ khởi đầu không tệ khi tạo ra một số cơ hội ghi bàn, nhưng bàn thắng sớm của Văn Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và dễ dàng triển khai lối chơi. Trong hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang Seo có thêm 2 bàn do công của Văn Quyết và Văn Toàn để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.

Nhận xét về trận đấu, HLV Stimac nói: "Đây là trận đấu hay của hai đội. Ấn Độ đá tốt, dù tỉ số không như ý, nhưng chúng tôi có 3, 4 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Ấn Độ nhiều cơ hội hơn. Ở trận này, mọi sai lầm đều phải trả giá.

Nếu đội tuyển Ấn Độ tận dụng cơ hội tốt hơn thì diễn biến trận đấu đã rất khác. Khi dẫn bàn, bạn sẽ có sự tự tin, còn khi thủng lưới thì chúng tôi không có sự thuận lợi và tự tin như đối thủ. Sau hiệp 1, tâm trạng tôi rất mâu thuẫn. Tôi hài lòng với lối chơi nhưng không thể vui khi đội bị dẫn bàn

Tôi biết các cầu thủ của tôi không đủ thể lực. Vì lý do đó, tôi thay người rất nhiều. Sau 2 trận, chúng tôi đã có những tín hiệu tích cực dù để lộ nhiều điểm yếu nhưng đây là cơ sở để Ấn Độ tiếp tục cải thiện".

HLV Ấn Độ khen tuyển Việt Nam có chiều sâu, cầu thủ dự bị cũng đá hay - 1

Tuyển Việt Nam thắng ấn tượng. (Ảnh: Hồng Nam)

HLV Stimac cũng để ngỏ khả năng đội tuyển Ấn Độ gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Thông tin này xuất hiện trên truyền thông quốc tế trong thời gian gần đây, nhưng chưa có xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF). Theo HLV người Croatia, việc gia nhập AFF có thể tốt cho Ấn Độ, nhưng ông không thể chắc chắn điều gì. 

"Tôi biết chất lượng các đội Đông Nam Á đã thăng tiến rất nhiều, họ có tương lai xán lạn. Tôi luôn muốn Ấn Độ được đá với những đội chất lượng. LĐBĐ Ấn Độ đang thay đổi nhân sự, có lãnh đạo mới.

LĐBĐ Ấn Độ mới có định hướng để bóng đá Ấn Độ cải thiện. Là HLV trưởng, tôi sẽ vui nếu Ấn Độ được đá với những đội chất lượng, nhưng đây là việc của lãnh đạo", HLV Stimac kết luận. 

Ngày đăng: 23:18 | 27/09/2022

HỒNG NAM / VTC News