Người dân Thành Đô vừa qua đã chứng kiến một hiện tượng thiên văn đặc biệt khi "7 mặt trời" xuất hiện và lặn cùng một lúc.

Những người yêu thích thiên văn học Trung Quốc đã có cơ hội chứng kiến một trong những hiện tượng thiên văn đặc biệt khi "7 mặt trời" xuất hiện cùng một lúc trên bầu trời Thành Đô vào chiều 18/8.

Các đoạn video do nhân chứng quay lại cho thấy, hình ảnh "7 mặt trời" cùng xuất hiện vào cuối ngày và lặn dần. "7 mặt trời" xuất hiện xếp thành hàng cạnh nhau, có kích thước và màu sắc cũng khác nhau.

"7 mặt trời" cùng xuất hiện mới đây trên bầu trời Thành Đô. (Ảnh: Weibo)

Theo các chuyên gia, hiện tượng này được gọi là Parhelion hay "mặt trời giả", xảy ra do ánh sáng mặt trời khúc xạ qua các tinh thể băng trong khí quyển, tạo ra ảo giác về nhiều mặt trời.

Phó Chủ tịch Hội Thiên văn học nghiệp dư Tứ Xuyên cho rằng, cảnh tượng vừa qua có thể là ảo ảnh quang học do ánh sáng khúc xạ qua nhiều lớp không khí.

Trang SkyBrary gọi Parhelion là một trong những hiện tượng khí quyển kỳ lạ nhất.

Trước đó, Quảng Châu Nhật báo đưa tin, vào ngày 7/7/2023, một người đàn ông họ Tiêu ở Nghi Tân, Tứ Xuyên bất ngờ đăng tải một video quay lại cảnh hai "mặt trời" cùng xuất hiện trên bầu trời. 

Một người dân ở Vận Thành, thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cũng đã chụp được hình ảnh về 4 "mặt trời" đồng thời xuất hiện vào ngày 28/2/2023.

https://vtcnews.vn/hien-tuong-thien-van-la-7-mat-troi-xuat-hien-o-trung-quoc-ar891259.html

Ngày đăng: 15:47 | 23/08/2024

Trà Khánh / VTC News