Quyền thủ lĩnh của Hezbollah đưa ra cảnh báo rằng lực lượng này có kế hoạch bắn tên lửa vào thêm nhiều khu vực của Israel cho đến khi chính quyền Thủ tướng Benjamin Netanyahu dừng các cuộc không kích và tấn công trên bộ vào Lebanon.

Hezbollah tuyên bố sẽ không bị Israel khuất phục -0
Quyền thủ lĩnh của Hezbollah, Naim Qassem. Ảnh Getty Images. 

“Ngừng bắn là giải pháp trong thời điểm này”, quyền thủ lĩnh Hezbollah, ông Naim Qassem, phát biểu ngày 15/10 (giờ địa phương), đồng thời nhấn mạnh nhóm này sẽ không bị đánh bại bởi các cuộc ném bom cũng như những vụ ám sát thủ lĩnh do Israel tiến hành. 

Ông Qassem cho biết Hezbollah tập trung vào việc “làm tổn thương kẻ thù”, ám chỉ rằng họ sẽ tăng cường các cuộc tấn công xa hơn về phía Nam Israel.

Ông này nắm quyền chỉ huy Hezbollah kể từ ngày 27/9, khi thủ lĩnh lâu năm của lực lượng, Hassan Nasrallah, bị ám sát trong một cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Ngoài ra, ông Qassem cũng nhấn mạnh rằng lệnh ngừng bắn là giải pháp chấm dứt xung đột leo thang tại Gaza.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon và Israel đã xung đột xuyên biên giới gần như hàng ngày kể từ khi Israel phát động cuộc tấn công vào Gaza vào tháng 10 năm ngoái. Giao tranh trở nên dữ dội hơn vào giữa tháng 9 năm nay, khi Israel bắt đầu ném bom Lebanon, bao gồm cả thủ đô Beirut.

Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 2.350 người đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công vào nước này. Ít nhất 1.740 người đã thiệt mạng trên khắp đất nước kể từ giữa tháng 9, trong khi hơn một triệu người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ ở một số khu vực phía Nam và phía Đông Lebanon.

Ngày đăng: 08:52 | 16/10/2024

Tiến Duy / CAND