Israel xác nhận ít nhất 4 binh sĩ nước này thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong đòn tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của nhóm Hezbollah.

Hezbollah phóng
Tên lửa phòng không Israel đánh chặn mục tiêu trên không. Ảnh minh họa: GettyImages

New York Times hôm nay (14/10) dẫn thông báo của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận căn cứ quân sự Binyamina ở khu vực Haifa phía Bắc Israel đã bị Hezbollah tấn công bằng UAV, khiến ít nhất 4 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

“Chúng tôi đang nghiên cứu và điều tra cách thức UAV xâm nhập và tấn công căn cứ (Binyamina) mà không hề có cảnh báo nào”, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari thừa nhận. “Chúng tôi phải cải thiện năng lực phòng thủ”.

Chưa rõ thiệt hại về vật chất sau đòn tập kích. RiaNovosti nói rằng 7 binh sĩ Israel bị thương nặng. New York Times mô tả vụ tấn công UAV vừa diễn ra của Hezbollah cho thấy khả năng phục hồi của nhóm trước áp lực từ Israel, đồng thời chỉ ra một lỗ hổng trong lưới phòng không của Israel.

Trong khi đó, tờ Times of Israel cho biết, IDF đã bắn hạ thành công một UAV trong vụ tập kích; còn chiếc thứ hai biến mất khỏi màn hình radar của lực lượng phòng không, dường như do nó bay ở độ cao quá thấp so với mặt đất, nên không bị đánh chặn.

Cùng ngày, nhóm Hezbollah xác nhận đã phóng một “đàn UAV tấn công” qua biên giới, theo New York Times. Nhóm cũng khẳng định đã tập kích một trung tâm hậu cần của quân đội Israel gần biên giới Lebanon, nhưng không nêu chi tiết.

Israel và Hezbollah giao tranh xuyên biên giới bằng pháo, rocket và máy bay không người lái từ tháng 10/2023. Tel Aviv đầu tháng 10/2024 mở chiến dịch trên bộ nhắm mục tiêu vào các vị trí Hezbollah ở miền Nam Lebanon, đặt mục tiêu loại trừ năng lực tấn công của Hezbollah.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/hezbollah-phong-dan-uav-vao-can-cu-israel-gay-thiet-hai-lon-i747091/

Ngày đăng: 08:03 | 14/10/2024

Thái An / cand.com.vn