HLV Park Hang Seo cần các cầu thủ chơi được ở nhiều vị trí bởi danh sách đăng ký tham dự SEA Games 31 chỉ có 20 người.

"HLV Park Hang Seo góp ý cho tôi là phải đá được ở nhiều vị trí vì ở SEA Games 31, U23 Việt Nam có rất ít cầu thủ được đăng ký", hậu vệ Phan Tuấn Tài trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 26/5. 

Cầu thủ sinh năm 2001 được đông đảo người hâm mộ biết đến từ giải U23 Đông Nam Á. Sau đó, Phan Tuấn Tài liên tục được HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin sử dụng ở các trận giao hữu của U23 Việt Nam.

Phan Tuấn Tài chủ yếu được xếp đá hậu vệ biên trái. Tuy nhiên, ở trận giao hữu cuối cùng gặp U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thử nghiệm cầu thủ này trong vai trò trung vệ lệch trái. Tuấn Tài cũng là cái tên đầu tiên mà ông Park nhắc tới khi liệt kê những học trò có thể đảm nhiệm vị trí này.

Hậu vệ U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ đá được nhiều vị trí - 1
 Phan Tuấn Tài được HLV Park Hang Seo thử nghiệm ở vị trí trung vệ lệch trái và hậu vệ biên trái.

"Vị trí nào tôi cũng chơi được, miễn sao tốt cho toàn đội", Phan Tuấn Tài nói về việc được thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau trong đội hình U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo từng tiết lộ rằng một trong những yếu tố mà ông cân nhắc khi lựa chọn danh sách dự SEA Games 31 là tính đa năng của các cầu thủ.

Nói về các đối thủ ở SEA Games 31, Phan Tuấn Tài đánh giá trận gặp U23 Indonesia là thử thách khó khăn nhất đối với U23 Việt Nam. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cầu thủ này chỉ tập trung thể hiện năng lực của bản thân để giành suất dự SEA Games 31 trong danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam.

"Tôi sẽ lấy áp lực làm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi khá tự tin và sẽ cố gắng hết mình để có trong danh sách dự SEA Games 31", Phan Tuấn Tài chia sẻ. 

Tại SEA Games 31, mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo muốn duy trì quân số đông hơn thế để có các phương án dự phòng. Theo điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội bóng có quyền thay cầu thủ từ danh sách ban đầu nếu có trường hợp mắc COVID-19.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam chung bảng với U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Lester. Tất cả các trận đấu của bảng A diễn ra tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Nếu vào bán kết, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở địa điểm này.

https://vtc.vn/hau-ve-u23-viet-nam-hlv-park-hang-seo-muon-cau-thu-da-duoc-nhieu-vi-tri-ar673487.html

Ngày đăng: 07:28 | 27/04/2022

MINH NGỌC / VTC News