Hậu vệ Jordi Amat khẳng định đội tuyển Indonesia không có lý do để sợ hãi trước đội tuyển Việt Nam.

"Tôi không sợ đội tuyển Việt Nam. Mọi người đều thấy đội tuyển Indonesia đã suýt nữa đánh bại Thái Lan ở vòng bảng. Chúng tôi không tận dụng được cơ hội nên đã để đối thủ cầm hòa", hậu vệ Jordi Amat của đội Indonesia chia sẻ trước thềm bán kết lượt đi AFF Cup 2022.  

Jordi Amat hiện chơi cho CLB Johor Darul Ta'zim ở Malaysia. Trung vệ 30 tuổi từng chơi cho các CLB nổi tiếng như Espanyol và Swansea City này là trụ cột hàng thủ đội tuyển Indonesia khi chơi cặp với Fachruddin Aryanto.

Hậu vệ Indonesia: Không việc gì phải sợ tuyển Việt Nam - 1
 
 Jordi Amat là trụ cột hàng thủ Indonesia. 

Đội tuyển Indonesia đã thắng Brunei, Philippines và Campuchia ở vòng bảng, trước khi bị Thái Lan cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Shin Tae-yong dẫn bàn nhờ công của Marc Klok trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan đã gỡ hòa nhờ công của Sarach Yooyen dù phải chơi thiếu người. 

Theo Amat, đội tuyển Indonesia phải chơi tập trung đến hết trận để tránh lặp lại cú vấp như ở trận gặp Thái Lan, đồng thời tận dụng tốt cơ hội ăn bàn. 

"Đội tuyển Indonesia biết rằng phải tận dụng mọi cơ hội có được. Tôi tin rằng ở trận bán kết, toàn đội sẽ thể hiện lối chơi khác. Điều quan trọng là chúng tôi phải khởi đầu trận đấu thật tốt. Ở cuộc so tài này, đội tuyển Indonesia có sự cổ vũ của người hâm mộ. Hy vọng kết quả trận đấu sẽ có lợi cho chúng tôi", Amat nhấn mạnh.

Lần gần nhất đội tuyển Indonesia đánh bại Việt Nam là ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Cũng trên sân Gelora Bung Karno, Indonesia đã thắng với tỷ số 2-1, rồi hòa chung cuộc 2-2 ở lượt về để có mặt ở trận chung kết.

Sau 6 năm, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ khi vô địch AFF Cup 2018, lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 và tứ kết Asian Cup 2019. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Indonesia bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2018 và về nhì tại AFF Cup 2020.  

https://vtc.vn/hau-ve-indonesia-khong-viec-gi-phai-so-tuyen-viet-nam-ar725080.html

Ngày đăng: 08:34 | 06/01/2023

HỒNG NAM / VTC News