Rạng sáng 20/4, Liverpool có chiến thắng 4-0 trước Man Utd tại trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh. CĐV của The Kop đã có một hành động rất đặc biệt nhằm chia sẻ nỗi buồn với Ronaldo bên phía Man Utd.

Trước trận đấu quan trọng này, Ronaldo đã thông báo một tin buồn rằng con trai của anh đã qua đời. Bạn gái của CR7 là Georgina Rodriguez vốn mang thai đôi tuy nhiên vào ngày 18/4 vừa qua, Ronaldo cho biết chỉ có bé gái chào đời thành công trong khi bé trai đã không qua khỏi.

Siêu sao người Bồ Đào Nha sau đó đã nhận rất nhiều lời chia buồn từ đồng đội và đồng nghiệp. Trong trận đấu vào rạng sáng 20/4, CĐV của Liverpool cũng đã gửi lời chia buồn tới Ronaldo theo một cách khá đặc biệt.  

Đó là vào phút thứ 7 của trận đấu, số phút trùng với số áo đấu của Ronaldo, các CĐV Liverpool và Man Utd đồng loạt vỗ tay như một hành động chia buồn với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Một số CĐV Man Utd giơ cao chiếc áo đấu của Ronaldo trong suốt một phút trong khi một số CĐV The Kop hô vang khẩu hiệu "You'll Never Walk Alone". Huấn luyện viên người Đức của Liverpool, Jurgen Klopp cũng tham gia hoạt động này.

2.jpg -0
CĐV Liverpool và Man Utd đồng loạt vỗ tay vào phút thứ 7 của trận đấu như một hành động chia buồn với Ronaldo.

Trở lại diễn biến của trận đấu, trước đó 2 phút Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Mane chọc khe để Salah bứt tốc rồi căng ngang cho Diaz đệm bóng tung lưới David De Gea. Tới phút thứ 10,  Paul Pogba của Man Utd rời sân do chấn thương, cộng với hàng loạt trụ cột vắng mặt trước đó là Luke Shaw, Fred, Scott McTominay và Raphael Varane các vị khách hoàn toàn bế tắc trước một Liverpool đang thăng hoa đỉnh cao.

Tới phút 22, lưới của Man Utd tiếp tục rung lên. Mane lại đóng vai người kiến tạo với pha thả bóng Salah thoát xuống dứt điểm chéo góc khiến De Gea hoàn toàn bất lực. Cuối hiệp 1, Diaz lần thứ hai đệm bóng tung lưới Man Utd tuy nhiên bàn thắng bị VAR từ chối.

1.jpg -0
Một số người giơ cao chiếc áo đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha vào phút thứ 7.
3.jpg -0
HLV  Jurgen Klopp cũng tham gia hành động này. Đây được xem là hành động đẹp của Lữ đoàn đỏ tại trận derby nước Anh.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục là đội chiếm ưu thế và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng bàn thắng thứ 4 cũng đến ở phút 68. Từ tình huống để mất bóng của Anthony Elanga, Diaz kiến tạo để Mane dứt điểm chân trái chéo góc lập công. Liverpool ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 ở phút 85 khi  Diogo Jota chọc khe để Salah xâm nhập vòng cấm để tiền đạo Ai Cập dứt điểm đánh bại De Gea.

Thắng đậm Man Utd, thày trò HLV Klopp hiện có 76 điểm tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (hơn Man City 2 điểm). Citizens sẽ có trận gặp  Brighton vào tối nay.

4.jpg -0
Đó là trên khán đài và ngoài sân. Còn trên sân Liverpool gần như không cho Man Utd một cơ hội nhỏ nào để hy vọng có điểm.
5.jpg -0
Phút thứ 5, Man Utd đã phải nhận bàn thua. Tới phút thứ 10, Pogba dính chấn thương.
6.jpg -0
Tới phút thứ 22, Man Utd tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 sau tình huống dứt điểm cực khéo của Salah.
7.jpg -0
Mane nâng tỷ số lên 3-0 ở hiệp 2...
8.jpg -0
Trước khi Salah ấn định tỷ số 4-0 ở phút 85.
9.jpg -0
Tình huống dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Jadon Sancho là pha bóng duy nhất mà Man Utd dứt điểm trúng đích trong trận đấu này.
10.jpg -0
Việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột, cộng thêm phong độ phập phù khiến Man Utd khó tránh khỏi một thất bại.
11.jpg -0
Trong khi đó Liverpool đang ở trong giai đoạn thăng hoa nhất dưới triều đại Jurgen Klopp. Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể đoạt cú ăn bốn mùa này.
https://cand.com.vn/the-thao/hanh-dong-dep-cua-cdv-liverpool-trong-ngay-dai-thang-man-utd-i650852/
 

Ngày đăng: 14:30 | 20/04/2022

Nguyễn Bình / cand.com.vn