Realme mới đây ra mắt công nghệ sạc có thể giúp điện thoại đầy pin chỉ trong vòng 5 phút, sử dụng giải pháp sạc siêu nhanh 320 watt.

Trong khi nhiều người dùng smartphone vẫn đang phân vân có nên sử dụng sạc nhanh hay không vì nỗi lo chai pin, thì các hãng di động Trung Quốc đang liên tục bứt phá những giới hạn mới trong địa hạt này. Realme gần đây đã giới thiệu công nghệ sạc sắp ra mắt của hãng, với công suất 320W. Với công suất "khủng khiếp" như vậy, người dùng Weibo đự đoán thời gian sạc đầy của chiếc smartphone sẽ chỉ vào dưới 5 phút.

Sạc nhanh trên smartphone thường được định nghĩa là có công suất từ 18W trở lên. Các mức sạc nhanh phổ biến hiện nay thường dao động từ 18W đến 65W. Một số công nghệ sạc nhanh tiên tiến hơn có thể đạt đến 100W hoặc thậm chí cao hơn, nhưng trường hợp của Realme với dự kiến công nghệ sạc hơn 300W là cực kỳ tham vọng.

Realme dự kiến giới thiệu sạc siêu nhanh giúp smartphone đầy pin chỉ sau 5 phút. (Ảnh: Realme)

Realme dự kiến giới thiệu sạc siêu nhanh giúp smartphone đầy pin chỉ sau 5 phút. (Ảnh: Realme)

Realme không phải cái tên xa lạ với các giải pháp sạc siêu nhanh. Năm ngoái, hãng đã triển khai chuẩn sạc 240W cho một trong những chiếc smartphone của mình, sạc đầy pin trong vòng chưa đầy 10 phút. Tới gần đây, trong một bài đăng trên Weibo, Realme đã thông báo rằng họ có kế hoạch ra mắt giải pháp sạc độc quyền mới của mình, được đặt tên là 320W SuperSonic, vào ngày 14/8 tại sự kiện Realme Fans Festival 828 tại Trung Quốc.

Đi kèm với thông báo, công ty đã chia sẻ một đoạn video ngắn giới thiệu công nghệ này bằng cách sạc một chiếc điện thoại thông minh Realme không rõ tên. 

Realme có khả năng sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới. Xiaomi từng trình diễn tiêu chuẩn 300W vào năm 2023. Tuy nhiên, nó đã không thành công ở khâu sản xuất, với mức công suất chủ yếu được giới hạn ở mức 290W. Realme dường như có kế hoạch tích hợp sạc SuperSonic 320W vào một chiếc smartphone thực tế, tương tự như sạc 240W nói trên.

Một yếu tố khác cần xem xét ngoài tốc độ sạc là dung lượng pin. Không rõ kích thước pin của thiết bị trong video là bao nhiêu, dù có thể khá ấn tượng. Một vài câu hỏi khác vẫn còn đó: Người dùng có cần tốc độ sạc cực nhanh trên smartphone không? Mức sạc quá nhanh như vậy liệu có đi kèm với tác động tiêu cực về pin hay nhiệt độ hay không?

Khi công nghệ pin phát triển, việc tìm ra sự cân bằng giữa tốc độ, hiệu quả và tính an toàn sẽ rất quan trọng để các giải pháp sạc công suất cao này được áp dụng rộng rãi.

https://vtcnews.vn/hang-trung-quoc-ra-mat-cong-nghe-sac-day-dien-thoai-trong-5-phut-ar889049.html

Ngày đăng: 13:32 | 13/08/2024

THẠCH ANH / VTC News