Trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League giữa Manchester City và Chelsea đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi.

Ảnh: Getty.

Trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League giữa Manchester City và Chelsea đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi.

Dù là đội khách nhưng Chelsea lại chọn lối đá tấn công ngay từ những phút đầu. Lý do khá dễ hiểu bởi hiện tại bộ đôi trung vệ Zouma - Tomori quá yếu trước sức tấn công mạnh từ đối thủ. Cùng với đó, hàng công với "đầu tàu" Abraham đang chơi tốt và sẵn sàng xé lưới mọi đội bóng.

Man City cảm nhận được sự liều lĩnh của Chelsea nên đã chủ động chơi kiểm soát và tìm sơ hở để phủ đầu đối phương. Tuy nhiên, chính Pep cũng không ngờ đoàn quân của Lampard lại dám chơi mạo hiểm đến thế khi dồn toàn lực tấn công ngay trong thời gian đầu của hiệp 1.

Ảnh: Getty.

Khi chưa kịp tìm ra lời giải sau hàng loạt pha bóng bị hãm thành, Man City đã thủng lưới. Người chơi hay nhất bên phía Chelsea trong hiệp 1 là Kante đã nổ súng sau đường kiến tạo của Kovacic ở phút 27.

Bàn thắng từ khá sớm khiến các cầu thủ Chelsea chơi hưng phấn hơn. Cùng với đó, Kante một lần nữa xứng với danh xưng cầu thủ đẳng cấp nhất câu lạc bộ khi đá bao sân và xuất hiện ở tất cả các điểm nóng.

Man City bừng tỉnh sau bàn thua vì biết rằng nếu thất bại, họ sẽ kém Liverpool tới 12 điểm và dậm chân tại vị trí thứ 4. Không còn cách nào khác, Pep chỉ đạo các học trò bung sức sớm để tìm bàn gỡ.

Ảnh: Reuters.

Chỉ trong vòng 10 phút từ 27 đến 37, Chelsea bị thủng lưới 2 lần sau những tình huống cá nhân xuất sắc của đội chủ nhà. Pha nã đại bác của De Bruyne và cú cứa lòng đẹp mắt đến từ Mahrez đã đưa trận đấu trở lại tay của The Citizens.

Hiệp 1 kết thúc với phần thắng tạm nghiêng về Man City. Lampard bước thật nhanh vào đường hầm để chuẩn bị sẵn kịch bản truyền tải cho các học trò trong 45 phút còn lại.

Khoảnh khắc làm bàn của De Bruyne và Mahrez. Ảnh: Getty.
Sang đến hiệp 2, Chelsea bị ép liên tục. Bóng đã 1 lần tìm đến xà ngang khung thành của Kepa, cùng với đó là những tình huống sóng gió. Man City dù dẫn trước nhưng vẫn muốn ghi thêm bàn để đè bẹp đối thủ.

Không được thần may mắn mỉm cười, đội chủ nhà chủ động đá chậm lại để bảo toàn tỉ số. Chelsea trong một ngày gặp thử thách quá lớn cũng không thể làm được gì nhiều.

Ảnh: Reuters.

Cuối trận, Sterling thêm 1 lần đưa bóng vào lưới Kepa nhưng trọng tài sau đó đã không công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên như vậy là quá đủ khi đồng hồ điểm sang phút bù giờ cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về Man City. Với kết quả này, The Citizens đã vượt qua Chelsea để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu tối 23.11

West Ham 2-3 Tottenham

Arsenal 2-2 Southampton

Brighton 0-2 Leicester

Watford 0-3 Burnley

Crystal Palace 1-2 Liverpool

Bournemouth 1-2 Wolves

Everton 0-2 Norwich

VIỆT HÙNG   24/11/2019

6 bom tấn chuyển nhượng đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh mùa này là ai?

Manchester City, Manchester United, Tottenham hay Arsenal đều có thể xoa tay hài lòng khi mang về những gương mặt nổi trội ở mùa hè ...

SHB và CLB Manchester City tiếp tục hành trình nuôi dưỡng ước mơ cho các em nhỏ làng trẻ SOS

Ngày 28/6/2019, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phối hợp cùng Câu lạc bộ bóng đá Manchester City (MCFC) tổ chức Ngày hội ...

SHB và Manchester City tổ chức chương trình đào tạo nhà lãnh đạo trẻ lần thứ 4

Từ 10/04 đến 13/04/2019, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Câu lạc bộ Manchester City (MCFC) đã đồng tổ chức thành công ...

 

Ngày đăng: 07:08 | 24/11/2019

/ laodong.vn