Theo Yonhap, khoảng 50 người bị "ngừng tim" sau khi chen lấn, giẫm đạp trong đám đông lễ hội Halloween tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc.

Nhiều người ăn mừng lễ hội Halloween ở Thủ đô Hàn Quốc được cho là đã bị thương trong một sự kiện có quá đông người tham gia. Theo Yonhap News, khoảng 50 người bị ngừng tim sau khi đám đông tại một con hẻm gần khách sạn Hamilton, khu Itaewon bị xô đi dữ dội về phía trước. 

Hàn Quốc: Chen lấn trong lễ hội Halloween, hàng chục người ngừng tim - 1

 Chen lấn trong lễ hội Halloween tại Hàn Quốc khiến nhiều người bị thương. (Ảnh: Yonhap)

Các hoạt động cứu hộ đã được triển khai với hơn 400 nhân viên khẩn cấp đến hiện trường. Cơ quan chức năng nhận được hơn 80 cuộc gọi từ những người ở khu vực Itaewon, cho biết họ đang khó thở. 

Ông Choi Cheon-sik, một quan chức của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc, cho biết vụ việc xảy ra ở địa điểm thường tổ chức các bữa tiệc lớn tại Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mong muốn những người bị thương nhanh chóng được điều trị và các quan chức xem xét lại sự an toàn tại các địa điểm tổ chức lễ hội Halloween. Tổng thống cũng chỉ thị cho bộ y tế nước này triển khai các đội hỗ trợ, cũng như đảm bảo đủ giường bệnh trong bệnh viện cho những người bị thương.

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon, đang có chuyến thăm châu Âu, đã hủy bỏ phần còn lại của chuyến đi và đang trở về sau khi có thông tin về sự cố. 

https://vtc.vn/han-quoc-chen-lan-trong-le-hoi-halloween-hang-chuc-nguoi-ngung-tim-ar710374.html

Ngày đăng: 23:34 | 29/10/2022

PHƯƠNG ANH (Nguồn: AP, Reuters ) / VTC News