Quang Hải mất 6 phút để có lần đầu tiên chạm bóng tại Ligue 2 nhưng anh không chuyền hỏng lần nào trong ngày ra mắt Ligue 2.

Phút 60 trong trận đấu giữa Pau FC và Guingmap, HLV Didier Tholot quyết định đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân thay cho Sylvestre. Anh được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải trong sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2. Đây là khoảnh khắc được chú ý khi Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân trong một trận đấu chính thức tại Ligue 2.

Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu trong hoàn cảnh không quá thuận lợi. Pau FC để thua Guingamp 0-4 trước khi anh vào sân. Khả năng tổ chức tấn công của đội bóng vùng Bearn không quá ấn tượng.

Quang Hải bước đầu nếm trải khó khăn khi anh mất 6 phút di chuyển miệt mài trên sân mới có lần chạm bóng đầu tiên ở phút 66. Anh chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội nhưng không thể mở ra một pha bóng tốt cho Pau FC.

Hai thông số của Quang Hải trong ngày ra mắt Ligue 2 - 1

Quang Hải ra mắt trong màu áo Pau FC.

Quang Hải có 6 lần chạm bóng trên sân, 6 đường chuyền với tỷ lệ chuẩn xác là 100%. Hai cú đá phạt góc của anh đều mang đến cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Pha đá phạt cố định ở phút 82 của tuyển thủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện để cầu thủ Pau FC đánh đầu nhưng không có bàn thắng.

Trong 10 phút cuối, Pau FC thi đấu với đội hình 4-2-3-1, Quang Hải thi đấu ở vị trí tiền vệ phải. Anh di chuyển khá linh hoạt và sẵn sàng lùi sâu về phần sân nhà để tham gia phòng ngự. Hai pha chạm bóng trong quãng thời gian này của Quang Hải giúp Pau FC thoát khỏi áp lực từ Guingamp.

Có thể nói, 30 phút trên sân đủ để Quang Hải bước đầu thể hiện khả năng của mình. Anh chạm bóng hiệu quả, cho thấy khả năng thích nghi với đội bóng, môi trường mới. Kỹ năng đá phạt vẫn là thế mạnh của cầu thủ này. Anh được HLV Didier Tholot tin tưởng giao thực hiện các pha bóng cố định.

Ở vòng đấu thứ 2, Pau FC sẽ về sân nhà tiếp đón Dijon, đội bóng vừa giành 3 điểm ở ngày ra quân trước St Etienne.

https://vtc.vn/hai-thong-so-dac-biet-cua-quang-hai-trong-ngay-ra-mat-ligue-2-ar691204.html

Ngày đăng: 09:08 | 31/07/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News