Phong độ chói sáng khi V-League trở lại giúp HAGL giành trọn 3 danh hiệu xuất sắc nhất V-League tháng 7.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp công bố HAGL là đội bóng xuất sắc nhất V-League tháng 7. Giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất tháng cũng thuộc về 2 đại diện của đội bóng phố núi.

Cụ thể, HLV Kiatisak Senamuang là huấn luyện viên xuất sắc nhất và Nguyễn Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất. Danh hiệu duy nhất trong bộ giải thưởng tháng 7 của V-League không thuộc về đội bóng phố núi là bàn thắng đẹp nhất. Chủ nhân giải thưởng này là Phan Văn Đức với pha lập công ở phút 60 trong trận đấu với CLB Hải Phòng tại vòng 9.

Trong tháng 7, HAGL bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hoà. Thầy trò HLV Kiatisak vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ trở lại với cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ghi được 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo, trực tiếp mang về 6 điểm cho HAGL.

vantoan-ghibanhagl1-15121250
Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League trong tháng 7.

Sau giai đoạn đầu mùa gặp khá nhiều khó khăn, HAGL cho thấy vẫn là ứng viên vô địch. Sự thay đổi của đội bóng phố núi có dấu ấn đậm nét của HLV trưởng Kiatisak Senamuang. HAGL dần tìm lại sự ổn định như những gì họ thể hiện ở V-League 2021.

Thậm chí, đội bóng này thường xuyên thi đấu trong tình trạng thiếu ngoại binh khi Jefferson Baiano bị thanh lý hợp đồng còn Kim Dong-su phải trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

HLV Kiatisak còn không có được sự phục vụ của Công Phượng và Huỳnh Tuấn Linh trong nhiều trận đấu vì chấn thương. Mới đây, họ vừa bổ sung tiền đạo Bruno Henrique và trung vệ An Sae-hee. Trung vệ người Hàn Quốc ra mắt ở trận đấu gặp CLB Thanh Hoá trên sân nhà và có màn trình diễn ấn tượng.

Trong hoàn cảnh Công Phượng chấn thương, Văn Toàn đóng vai trò chủ lực hàng công của đội bóng phố núi. Tiền đạo này đang có phong độ cao với 3 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất của HAGL.

Ngày đăng: 15:57 | 02/08/2022

Thế Sơn / VTC News