Chân sút người Na Uy thiết lập một loạt kỷ lục trong chiến thắng 7-0 của CLB Man City trước RB Leipzig vào sáng 15/3 (giờ Việt Nam).

RB Leipzig đã có đôi chút lợi thế sau trận lượt đi và họ cũng rất quyết tâm để tận dụng điều này ở trận lượt về. Dẫu vậy, như Sport Mail miêu tả, “khi Erling Haaland đã khai nòng thì rất ít đội bóng có thể đứng vững trước các nhà đương kim vô địch nước Anh".

2-1678836710404
Tiền đạo người Na Uy tiếp tục thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng. Ảnh: AP.

Bàn thắng đầu tiên của chân sút Na Uy đến từ chấm phạt đền ở phút 22 sau khi hậu vệ Benjamin Henrich của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chỉ mất 76 giây sau đó, Haaland đã có bàn thứ 2 vào lưới đội bóng nước Đức với pha đánh đầu cận thành sau cú sút dội xà của Kevin De Bruyne.

Pha lập công này giúp Haaland cán mốc cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử với thời gian chỉ là 25 trận. Chân sút người Na Uy cũng là cầu thủ trẻ nhất chạm tới cột mốc này khi anh chỉ mới chưa đây 23 tuổi.

Cũng chính chân sút giá 51 triệu bảng của Man City đã khiến RB Leipzig gần như vỡ trận ở phút bù giờ hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 khi anh ập vào dứt điểm bồi sau cú đánh đầu đưa bóng đập cột dọc của Dias.  Với pha lập công này, cựu tiền đạo của Borussia Dortmund đã cán mốc 5 hat-trick mùa này cho Man City.

1-1678836775849
Man City đã có vé vào vòng tứ kết Champions league mùa này. 

Sau giờ nghỉ, Haaland tiếp tục nã vào lưới đội khách thêm hai bàn nữa để cán mốc 39 bàn cho Man City trên mọi đấu trường. Theo Sport Mail, thành tích này đã phá vỡ kỷ lục của Tommy Johnson lập được trong màu áo Man City trong mùa giải năm 1929 (38 bàn). Tuy nhiên, chân sút Na Uy vẫn còn tới 19 trận đấu nữa mùa này nếu Man Ciy lọt vào một trận chung kết đồng nghĩa với thành tích của Haaland còn có thể tăng lên cao hơn nữa.

Một điểm đáng chú ý, đây cũng là lần đầu Haaland nổ súng tới 5 lần trong một trận đấu tại Champions league. Đây là thành tích mà Lionel Messi đã làm được khi còn khoác áo Barca vào năm 2012. Khi đó, cầu thủ người Argentina cũng "nã" vào lưới Leverkusen năm bàn. Ngoài ra, với 5 bàn thắng hôm nay, Haaland đã có 10 lần chọc thủng lưới RB Leipzig.

Quan trọng hơn với 5 bàn thắng của Haaland cùng 2 siêu phẩm của Gundogan và De Bruyne, Man City đã giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 8-1 sau 2 lượt trận.

Ngày đăng: 08:05 | 15/03/2023

Bình Nguyễn / CAND