Với 5 bàn thắng giúp Man City thắng RB Leipzig 7-0, Erling Haaland tiếp tục thiết lập những thống kê ấn tượng.

Man City đánh bại RB Leipzig với tỉ số 7-0 để giành quyền vào tứ kết Cúp C1 - Champions League. Trong đó, Erling Haaland góp công lớn với 5 bàn thắng.

Chân sút người Na Uy trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử bóng đá thế giới ghi được 5 bàn trong một trận đấu tại Cúp C1, sau Lionel Messi (Barca 7-1 Leverkusen, 2012) và Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk 7-0 Bate Borisov, 2014). Trong 3 cầu thủ, chỉ có Haaland và Messi làm được điều này ở vòng loại trực tiếp.

Haaland chạm kỷ lục của Messi - 1

Haaland khiến chuyến làm khách trên sân Etihad của RB Leipzig trở thành một trải nghiệm kinh hoàng.

Đáng chú ý, Erling Haaland ghi hat-trick ngay trong hiệp một để cán mốc 30 bàn ở giải đấu số một châu Âu cấp độ CLB. Tiền đạo của Man City trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (22 tuổi 236 ngày) làm được điều này, phá kỷ lục của Kylian Mbappe (22 tuổi 352 ngày). Nếu xét số trận, Haaland cũng là cầu thủ chạm mốc 30 bàn ở Champions League nhanh nhất (25 trận), bỏ xa Ruud van Nistelrooy (30 trận).

Ngoài ra, Erling Haaland phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City trong một mùa giải. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Na Uy đã ghi được 39 bàn trên mọi mặt trận, hơn kỷ lục cũ của Tommy Johnson một bàn.

Đây cũng là lần thứ 5 Erling Haaland ghi hattrick trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City. Tính từ mùa giải 2017/18, tiền đạo người Na Uy là cầu thủ duy nhất của một CLB Ngoại Hạng Anh ghi tới 5 cú hattrick trong một mùa giải (tính trên mọi đấu trường).

Ở Champions League mùa này, Haaland đang có 10 bàn, hơn Mohamed Salah 2 bàn và Kylian Mbappe 3 bàn. Mbappe không còn cơ hội nâng cao thành tích khi PSG bị loại. Trong khi đó, Salah và Liverpool đang ở thế khó khi bị Real Madrid dẫn 5-2 sau trận lượt đi. Do đó, tiền đạo của Man City đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành vua phá lưới giải đấu.

Đối với Man City, 7-0 cũng là tỉ số cách biệt lớn nhất của đội bóng này tại Cúp C1. Trước đó, họ đã một lần chạm đến cột mốc này trước Schalke, một đại diện khác của bóng đá Đức.

https://vtc.vn/haaland-cham-ky-luc-cua-messi-ar748243.html

Ngày đăng: 08:35 | 15/03/2023

TRỌNG ĐẠT / VTC News