Hà Nội đưa vào vận hành tổng đài 1022 để kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn liên quan đến phòng, chống Covid-19.
Người dân có thể gọi đến tổng đài 1022 để phản ánh, nhận tư vấn về dịch bệnh |
Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19-8 với 4 nhánh: Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT-TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Trong đó, khi lựa chọn nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.
Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội. Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính, gồm: Nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00;
Nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.
Cách quay số đến tổng đài: Từ số cố định nội hạt: Quay trực tiếp số 1022; Từ số liên tỉnh, số di động: Quay số 024 1022.
Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.
Các doanh nghiệp viễn thông di động: Vinaphone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile sẽ không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách tại Hà Nội.
Theo Sở TT-TT Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone (từ ngày 22/7/2021 đến 06h00 ngày 20/8/2021), cơ quan đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch nói chung của TP.
Hà Nội: Chợ đầu mối phía Nam ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau phong toả
Sau 25 ngày đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, chợ đầu mối phía Nam Hà Nội bắt đầu mở cửa ... |
Hà Nội phong tỏa, lập Sở chỉ huy dã chiến tại chung cư HH4C Linh Đàm
Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai lập Sở chỉ huy dã chiến, phong tỏa chung cư HH4C Linh Đàm sau khi ghi nhận nhiều ... |
Sáng 20-8, Hà Nội thêm 14 ca Covid-19 mới, có 4 người cùng gia đình ở Gia Lâm
Sáng 20-8, Sở Y tế Hà Nội thông báo thêm 14 ca mắc mới vừa ghi nhận sau một đêm. Đáng chú ý là 1 ... |
Ngày đăng: 11:00 | 20/08/2021
/ anninhthudo.vn