Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023, người dân Thủ đô ra đường nườm nượp khiến nhiều tuyến nội đô, khu vực chợ hoa luôn trong tình trạng ùn tắc cả ngày lẫn đêm.

50
Cận kề Tết Nguyên đán 2023, các ngả đường hướng vào nội đô Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc. Đặc biệt, tại các ngả đường hướng vào chợ hoa Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Âu Cơ hay phố Hàng Mã... ken đặc các phương tiện tham gia giao thông từ đầu giờ chiều cho tới đêm muộn.
51
52
Ghi nhận của PV VTC News, đầu giờ chiều 14/1 (tức 23 âm lịch) trên tuyến đường Cầu Giấy, dù thời điểm ghi nhận vào cuối tuần và cũng không phải giờ cao điểm, song lượng phương tiện tham gia giao thông đổ về đây rất đông khiến tuyến đường trở nên ùn tắc, người dân nhích từng chút một để di chuyển.
53
Cũng trong tình trạng tương tự, tại ngã tư chợ hoa Hoàng Hoa Thám, người dân Thủ đô nườm nượp đi mua sắm đồ Tết khiến đoạn đường chừng 300m không có lối thoát.
54
Đang mua quất cảnh trên đường Lạc Long Quân, gia đình anh Nguyễn Văn Nam (ở Thuỵ Khuê, Hà Nội) cho biết, dịp cuối tuần được nghỉ nên anh tranh thủ đưa cả vợ con cùng đi sắm đồ Tết nhưng không ngờ lượng phương tiện tham gia giao thông lại đông đến thế. “Từ nhà tôi đến cuối đường Lạc Long Quân phải đi mất 30 phút, dù ngày thường đi mất có 5 phút”, anh Nam chia sẻ.
55
56
Người dân Thủ đô đi sắm những cành đào, cây quất phục vụ cho nhu cầu trưng bày ngày Tết. Dù đã chọn những cành đào, cây quất ưng ý, song họ cũng rất khó khăn khi tìm đủ mọi cách “đánh vật” với giao thông để về nhà.
57
Ghi nhận vào lúc 15h30, dù không phải giờ cao điểm, người dân di chuyển trên đường Âu Cơ hướng đi cầu Nhật Tân vẫn phải đứng chôn chân.
58
Tại chợ hoa Quảng An, người dân khi qua đây phải luồn lách qua những khoảng trống chật hẹp.
59
60
Trên tuyến đường Lạc Long Quân, Âu Cơ… nhiều ô tô lấn hết làn đường dành cho xe máy. Còn những chiếc xe máy bị kẹt giữa hàng loạt ô tô luôn tìm đủ mọi cách, luồn lách để thoát khỏi điểm ùn tắc khiến giao thông ở đây trở nên hỗn loạn.
61
Tại phố Hàng Mã vào lúc 18h, dường như không còn chút không gian trống nào. Người và xe tấp nập qua lại, mua bán khiến con phố này đặc kín người. 
62
63
Người dân trên phố Hàng Mã quá quen với việc giao thông ùn tắc bất kể giờ nào trong những ngày giáp Tết. "Tình trạng ùn tắc giao thông bất kể giờ giấc, thậm chí giữa trưa như hôm nay đối với một số người dân là điều bất thường nhưng với người dân sống lâu ở Hà Nội thì đã quen và coi đó trở thành điều bình thường. Vì cứ đến những ngày giáp Tết, người dân khắp nơi đổ ra đường đi mua sắm hoặc đi thăm thân, biếu quà", bà Nguyễn Phương Mai chia sẻ.
64
Không chỉ tại các tuyến phố trung tâm, tại đường Nguyễn Lương Bằng (hướng đi Tôn Đức Thắng) vào khoảng 19h30 mật độ tham gia giao thông quá lớn khiến tình trạng tắc nghẽn kéo dài.
65
Tại trục đường hướng tâm Nguyễn Trãi giao Ngã Tư Sở, nơi được coi là điểm đen về ùn tắc giao thông của Thủ đô vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc vào bất kể khung giờ nào trong ngày. Với nhiều người, thực sự là một cuộc đánh vật khi đi qua đây.
66
Đề cập về nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Cao Văn Hiệp cho hay, Thanh tra Sở sẽ bố trí 74 chốt trực, phối hợp với các lực lượng phân luồng tại nút giao thông thường xảy ra ùn tắc, các khu vực thi công dự án, công trình giao thông trọng điểm, các bến xe khách liên tỉnh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Ngày đăng: 16:56 | 15/01/2023

Ngô Nhung / VTC News