Tuyến xe buýt thoáng nóc số 2 ở Thủ đô dự kiến dài 14,8 km và có tần suất chạy 30 phút mỗi chuyến.

ha noi sap co them tuyen xe buyt hai tang

Tuyến buýt hai tầng đầu tiên ở Hà Nội hoạt động từ ngày 30/5.Ảnh: Bá Đô

Sở Giao thông Hà Nội và Bộ Giao thông đã đồng ý chủ trương cho một Công ty du lịch mở thêm tuyến xe buýt hai tầng số 2 (City tour Thăng Long - Hà Nội) để phục vụ du khách tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Thủ đô.

Theo đó, Công ty du lịch được giao mở tuyến buýt phải chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết về phương tiện, con người... để đưa tuyến buýt hai tầng vào hoạt động hiệu quả, an toàn đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Tuyến xe buýt hai tầng số 2 dự kiến dài 14,8 km và có tần suất chạy 30 phút/chuyến, hoạt động từ 9h-17h30 trong ngày. Lộ trình dự kiến của tuyến bắt đầu từ vườn hoa Con Cóc (mặt đường Ngô Quyền) - Hai Bà Trưng - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu...

Trên tuyến sẽ có 10 điểm dừng để đón trả khách. Quãng đường tuyến này chạy qua có nhiều điểm trùng với tuyến City Tour số 1 (Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác).

Trước đó ngày 30/5, tuyến xe buýt hai tầng đầu tiên ở Hà Nội được khai trương. Đây là loại xe mui trần, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sức chứa khoảng 80 người mỗi xe. Lộ trình đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan của Thủ đô. Trên xe có trang bị hệ thống thuyết minh về các địa danh và dịch tự động sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

ha noi sap co them tuyen xe buyt hai tang

Tuyến có 4 mức vé lần lượt là 650.000 đồng cho 48 tiếng, 450.000 đồng cho 24 tiếng, 300.000 đồng cho 4 tiếng và 196.000 đồng cho hai tiếng. Với mức giá này nhiều khách du lịch nước ngoài đánh giá là chấp nhận được, tuy nhiên khách du lịch trong nước cho rằng chưa tương xứng với thu nhập của người dân.

Sau hơn 4 tháng hoạt động, tuyến buýt hai tầng đầu tiên được đánh giá chưa thu hút nhiều du khách; các chuyến vào buổi trưa, đầu giờ chiều còn khá vắng do thời tiết nắng nóng.

ha noi sap co them tuyen xe buyt hai tang TP HCM muốn có xe buýt vào tận hẻm đón khách

Với kinh phí hơn 77 tỷ đồng, hệ thống xe mini buýt sẽ chạy vào hẻm nhỏ trung chuyển hành khách ra các trạm xe ...

ha noi sap co them tuyen xe buyt hai tang Tạm ngừng 2 tuyến xe buýt không hiệu quả ở Sài Gòn

Hai tuyến xe buýt 40 và 149 ở TP.HCM tạm ngừng hoạt động vì vắng khách, không đủ chi phí hoạt động.

Ngày đăng: 16:42 | 26/09/2018

/ https://vnexpress.net