Nhằm thực hiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, thu hút du khách trong dịp SEA Games 31, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã đồng loạt thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn.

20
Tổng công ty Vận tải Hà Nội miễn phí dịch vụ xe buýt 2 tầng "Hanoi City Tour" cho đại biểu dự SEA Games 31

Nhiều tour giảm giá từ 30-50%

SEA Games 31 đã chính thức khai mạc vào tối 12-5, đoàn thể thao các quốc gia tham dự cũng đã có lượng vận động viên, huấn luyện viên đông đảo đến Việt Nam, trong đó có số lượng lớn tập trung tại Hà Nội để tham gia tranh tài. Thời điểm này, rất nhiều đơn vị lữ hành, điểm đến đồng loạt giới thiệu những chương trình, sản phẩm mới cùng chương trình khuyến mại, hấp dẫn.

Tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” (từ ngày 13 đến 15-5) tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều nhóm sản phẩm với chương trình khuyến mại từ 30-50% hướng đến đối tượng khách tham dự SEA Games 31. 

Cụ thể, Công ty lữ hành Hanoitourist giới thiệu các tour châu Âu hấp dẫn, khám phá Dubai có giá chỉ từ 25 triệu đồng/người; khám phá Thổ Nhĩ Kỳ từ 35 triệu đồng/người. Nhóm khách sạn gồm: Sofitel Legend Metropole Hà Nội; Hotel De L'Opera Mgallery; Khách sạn Hòa Bình; Thăng Long Opera Hotel; Thăng Long Espana Hotel bán voucher phòng nghỉ, voucher các nhà hàng, khách sạn giảm giá sâu. Đáng chú ý là Khách sạn Hòa Bình sẽ có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm 50% giá phòng trên giá công bố. Công viên nước Hồ Tây bán những chương trình kích cầu hấp dẫn về vui chơi giải trí.

Công ty du lịch Flamingo Redtours “tung” gói sản phẩm “Săn tour tuần vàng - đi khắp thế giới” từ ngày 13 đến 19-5. Theo đó, du khách sẽ được mua tour với mức giá ưu đãi cùng những phần quà hấp dẫn. Đối với tour trong nước sẽ có giá giảm 200.000 đồng/người cho nhóm dưới 5 khách; giảm 300.000 đồng cho nhóm trên 5 khách khi đăng ký các tour bằng đường bay. Đối với tour quốc tế, đơn vị giảm ngay 500.000 đồng/người khi mua tour Dubai - Abu Dhabi 5 ngày; tặng kỳ nghỉ cao cấp tại resort 5 sao Flamingo Cát Bà trị giá 3 triệu đồng khi đăng ký tour châu Âu cao cấp.

21
Tour "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" giảm giá 30%.

Tại các điểm đến của Hà Nội, nhiều đơn vị cũng đồng loạt công bố các chương trình khuyến mại cho du khách trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Điển hình như Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long giảm 30% giá vé xem tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; Công ty cổ phần Đồng Xuân giảm 20% giá vé cho khách đoàn tham gia tour khám phá phố cổ bằng xe điện; Tổng công ty vận tải Hà Nội miễn phí cho đại biểu tham dự SEA Games 31 (là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo…) khi trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”.

Dấu ấn du lịch Thủ đô

Chào đón SEA Games 31, du lịch Hà Nội đã đồng loạt thực hiện nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách trong nước và quốc tế. 

Điển hình như sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi” thu hút hàng vạn du khách tham dự; Lễ hội quà tặng Hà Nội 2022 lần đầu tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30-4 cũng thu hút 65.000 lượt khách chỉ trong 3 ngày diễn ra.

Tối nay, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 sẽ khai mạc, dự kiến sẽ thu hút khoảng trên 60.000 lượt khách. Từ ngày 19 đến 23-5, Hà Nội tiếp tục tổ chức lễ hội ẩm thực, du lịch làng nghề tại khu vực Mỹ Đình, nơi tập trung nhiều môn thí đấu thể thao và các vận động viên tranh tài.

22
Tour khám phá phố cổ bằng xe điện giảm giá 20% cho các khách đoàn.

Đánh giá về các sự kiện du lịch này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, ngành Du lịch Thủ đô đang đứng trước cơ hội lớn, không chỉ chứng tỏ khả năng tổ chức mà còn tạo được sức hấp dẫn mới cho du khách trong nước và quốc tế.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cũng cho biết, thành công từ các chương trình quảng bá du lịch thời gian qua là đã tạo được sự liên kết chặt chẽ, bền vững của các đơn vị kinh doanh du lịch. Rất nhiều sản phẩm mới mang đặc trưng của Hà Nội được ra mắt là kết quả của sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị lữ hành, điểm đến, vận chuyển.

Ngành Du lịch Thủ đô kỳ vọng, với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị kinh doanh du lịch, Hà Nội sẽ tiếp tục tạo dấu ấn cho du khách trong nước và quốc tế dịp SEA Games, từ đó tạo tiền đề để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới..

Ngày đăng: 16:47 | 13/05/2022

/