Với việc kí hợp đồng cùng Keziah Veendorp, Hà Nội FC vừa nói lời chia tay Tercious Malepe.

Hà Nội FC vừa công bố hợp đồng với Keziah Veendorp - cựu tuyển thủ U18 Hà Lan. Ở một động thái khác, đội bóng Thủ đô gạch tên Tercious Malepe - người vừa thử việc thời gian ngắn. Đáng nói, bản lí lịch của Tercious Malepe cũng "ấn tượng" không kém gì các ứng viên khác.

Cầu thủ sinh năm 1997 là tuyển thủ U23 Nam Phi và đội tuyển quốc gia Nam Phi. Anh dự giải vô địch U23 châu Phi 2019 và đối đầu Nigeria ở vòng bảng. Tercious Malepe đá trung vệ lệch trái và theo kèm Taiwo Awoniyi - người đang thi đấu cho Nottingham Forest ở giải Ngoại Hạng Anh. Taiwo Awoniyi có một trận đấu khó khăn và không ghi được bàn thắng vào lưới Nam Phi. Giải này, Nam Phi thua ở bán kết.

Tercious Malepe thử việc tại Hà Nội FC.

Tercious Malepe thử việc tại Hà Nội FC.

Trước đó, anh được HLV Owen da Gama triệu tập vào đội Olympic Nam Phi dự môn bóng đá nam Thế vận hội Rio 2016 nhưng ngồi dự bị và lỡ cơ hội đối đầu với Neymar. Malepe đá chính 4 trận ở Olympic Tokyo 2020 với tư cách cầu thủ quá tuổi nhưng anh cùng đồng đội thua đến 10 bàn và bị loại từ vòng bảng.

Vài năm qua, Tercious Malepe thường chơi tiền vệ trung tâm. Anh thi đấu cho AmaZulu - đội bóng cũ của Chidi Kwem - tân binh của Hà Nội FC. Ngoài ra, cầu thủ này cũng đóng góp cho Ajax Cape Town, Orlando Pirates hay Chippa United. Dường như Tercious Malepe không phù hợp với Hà Nội FC và chưa chứng minh được sự khác biệt so với phần còn lại của đội bóng.

Hà Nội FC đã công bố 4 cầu thủ mới gồm: Keziah Veendorp. Hồ Thanh Minh, Chu Văn Kiên và Chidi Kwem - người được định giá lên đến 850.000 euro. Trong những ngày tới, đội bóng Thủ đô sẽ công bố tân binh cuối cùng.

HLV Lê Đức Tuấn gặp nhiều khó khăn khi nhận nhiệm vụ thuyền trưởng của Hà Nội FC. Thời điểm này, đội bóng Thủ đô không còn mạnh như trước. Các đối thủ cạnh tranh sẵn sàng "phá giá" để chiêu mộ cầu thủ khiến cựu vương V.League mất vị thế trên thị trường chuyển nhượng.

https://vtcnews.vn/ha-noi-fc-gach-ten-hau-ve-tung-khien-sao-ngoai-hang-anh-tit-ngoi-ar892235.html

Ngày đăng: 08:22 | 28/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News