Văn phòng Chính phủ yêu cầu Hà Giang không xây trụ sở ở giai đoạn này, phía Hà Giang khẳng định sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Ngày 30/7, nhiều tờ báo điện tử phát đi văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ nhằm truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến đề xuất đầu tư dự án hợp khối Trụ sở các cơ quan hành chính tỉnh Hà Giang.

ha giang xin xay tru so tram ti hoi ket hop ly

Trụ sở tỉnh Hà Giang. Ảnh: Dân trí

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến góp ý của các bộ, ngành liên quan như: Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang tiếp thu ý kiến của các bộ. Theo đó, Chính phủ chỉ đạo Hà Giang chưa nên đặt vấn đề xây dựng hợp khối trụ sở làm việc các cơ quan hành chính của tỉnh trong giai đoạn này.

Thay vào đó, Hà Giang cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thực hiện công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết 18 của Ban chấp hành Trung ương.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang rà soát để thực hiện việc sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở làm việc hiện nay của các cơ quan hành chính, đáp ứng nhu cầu và điều kiện làm việc.

Trao đổi nhanh với Đất Việt, ông Nguyễn Tiến Lợi - Giám đốc Sở KHĐT Hà Giang cho biết, địa phương cũng đã chỉ đạo dừng không triển khai dự án do tiềm lực kinh tế của Hà Giang còn nhiều khó khăn.

Ông Lợi tâm tư, nếu ngân sách không hỗ trợ, Hà Giang không thể thực hiện dự án này.

Khẳng định thêm, ông Lương Văn Đoàn - Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Hà Giang cũng cho biết, sẽ thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Trụ sở trăm tỷ Hà Giang: Trần tình không theo trào lưu

Trước đó, trong văn bản góp ý cho Hà Giang, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) khẳng định, ngân sách không hỗ trợ Hà Giang xây trụ 692 tỷ đồng, đồng thời khẳng định, việc sử dụng nguồn chi thường xuyên xây trụ sở là không đúng quy định.

Bộ KHĐT nói rõ: Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước 2016-2020 đã giao cho tỉnh Hà Giang gần 8.900 tỷ đồng. Hiện nguồn vốn này đã được phân bổ cho các bộ, ngành, địa phương nên không còn nguồn bổ sung cho tỉnh Hà Giang xây trụ sở.

Theo Bộ KHĐT, tỉnh Hà Giang cần làm rõ sự cần thiết, cấp bách trong thực hiện dự án xây trụ sở này, bởi hiện Hà Giang là tỉnh nghèo, khả năng cân đối nguồn lực hạn chế và đang có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn. Bộ này đề nghị Hà Giang làm rõ cơ cấu vốn thực hiện dự án, mức giá thuê dịch vụ hằng năm cũng như cơ chế chi trả, hoàn vốn cho nhà đầu tư...

"Vốn đầu tư xây dựng cơ bản hằng năm của tình chưa nêu rõ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh hay từ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương, thời gian chi trả các nguồn vốn chưa đồng nhất", văn bản Bộ KHĐT nêu rõ.

ha giang xin xay tru so tram ti hoi ket hop ly Hà Giang xây trụ sở ngàn tỷ: Đến lượt Bộ Tài chính lên tiếng

UBND tỉnh Hà Giang mới đây đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được tiếp tục triển khai thủ tục đầu ...

ha giang xin xay tru so tram ti hoi ket hop ly Bộ Tài chính bác đề xuất xây trụ sở nghìn tỷ ở tỉnh nghèo Hà Giang

Chánh văn phòng Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng không đồng ý với đề xuất xây trụ sở mới của UBND tỉnh Hà Giang, ...

Ngày đăng: 14:05 | 30/07/2018

/ Đất Việt