Ngày 05/4, Công ty CP Green i-Park và CJ Co., Ltd đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng sản xuất các linh kiện điện tử.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Green i - Park Lê Đình Đáp cho biết: Green i-Park với vai trò chủ đầu tư khu công nghiệp Liên Hà Thái - KCN tiên phong trong Khu kinh tế Thái Bình, đặt mục tiêu thu hút các doanh nghiệp FDI với ngành nghề điện tử, công nghệ tiên tiến, xanh, thân thiện với môi trường.

Lễ ký kết Thỏa thuận nguyên tắc giữa Công ty CP Green i-Park và CJ Co., Ltd

Trên cơ sở đó, Green i-Park cùng với  CJ Co., Ltd ký thỏa thuận Nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Phó Tổng giám đốc Lê Đình Đáp cũng bày tỏ kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tạo ra sức mạnh vượt trội và mang lại những giá trị tốt nhất trong lĩnh vực bất động sản cao cấp của tỉnh Thái Bình và các tỉnh lân cận. Đồng thời, Green i - Park cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ để các nhà đầu tư nhanh chóng, triển khai dự án và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài.

Tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, CJ Co.,Ltd thuê 7.000m2 để xây dựng nhà máy sản xuất, gia công băng (tapes), phim (film) dùng cho các sản phẩm điện tử.

Đến nay, Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái đã thu hút 16 dự án của các doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI hơn 1,3 tỷ USD, góp phần quan trọng vào việc đưa Thái Bình vươn lên đứng vị trí thứ 5 về thu hút đầu tư nước ngoài năm 2023. Trong đó, nhiều dự án đã và đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động.

So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, Liên Hà Thái được quy hoạch với quy mô khá lớn, nên đủ quỹ đất cho những nhà đầu tư lớn nếu muốn đặt một cứ điểm sản xuất tại Khu kinh tế Thái Bình. Nhằm giải quyết vấn đề ổn định lưu trú cho chuyên gia và người lao động, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN, tỉnh cũng ưu tiên dành quỹ đất lớn nằm ngay bên cạnh KCN để quy hoạch dự án nhà ở chuyên gia và công nhân. Điều này giúp cho doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong tuyển dụng và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao gắn bó dài lâu.

Đến đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, ngoài sự thuận lợi về mặt bằng có sẵn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại kết nối đến chân hàng rào dự án, nhà đầu tư thứ cấp còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng KCN như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%.

https://gipgroup.vn/detail/23783/green-i-%E2%80%93-park-don-mot-nha-dau-tu-den-voi-lien-ha-thai.html

Ngày đăng: 14:16 | 05/04/2024

PV / gipgroup.vn