Buổi lễ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Thái Bình, lãnh đạo huyện Thái Thụy và các Sở, ban, ngành liên quan.

Với kinh nghiệm thành công từ thực tiễn hơn 10 năm về phát triển hạ tầng Khu công nghiệp cũng như thu hút nguồn vốn FDI cùng với các nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong công tác Giải phóng mặt bằng, xây dựng và điều hành quản lý Khu công nghiệp, đầu năm 2019, Công ty Cổ phần Green i – Park đã chính thức đi vào hoạt động.

Công ty được ra đời với tiêu chí lấy kinh nghiệm thực tiễn, lấy ước mơ khát vọng để đầu tư xây dựng các dự án tầm cỡ quốc gia, mang giá trị kinh tế cao, mang lại thu nhập và công việc cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là tỉnh Thái Bình – với giá trị cốt lõi “Hợp tác - Chia sẻ - Đam mê - Nhiệt huyết - Dấn thân”.

Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm thành lập Công ty Cổ phần Green i - Park

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thế Long – Tổng giám đốc Green i – Park chia sẻ: 5 năm trước, Green i - Park được cấp giấy thành lập công ty, với một khát vọng phát triển những vùng đất mới để mang lại giá trị, tạo công ăn việc làm cho người lao động và thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ kinh nghiệm phát triển hạ tầng KCN, HĐQT công ty đã nhìn thấy tiềm năng và cơ hội phát triển lớn của tỉnh Thái Bình và đã ra một quyết định đúng đắn khi lựa chọn Thái Bình để khởi nghiệp. Tại đây, Green i - Park đã vinh dự được Tỉnh mời tham gia lập quy hoạch chung KKT. Bài toán quy hoạch KKT đã được tính toán thiết lập với quy mô 8.020 ha đất công nghiệp, đủ tầm để biến nơi đây thành vùng công nghiệp mới của miền bắc Việt Nam.

Green i - Park đã dồn mọi tâm huyết vào quy hoạch phân khu 1/2000 Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái với quy mô 1.200ha, từ khảo sát thực địa, xin ý kiến cộng đồng và các sở ban ngành, qua thẩm duyệt của Bộ Xây dựng... để hoàn thành đề án quy hoạch tốt nhất. Trên cơ sở đó Thường vụ tỉnh ủy đã tin tưởng và chọn Green i - Park là chủ đầu tư dự án KCN Liên Hà Thái - phân khu bắc.

Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Kể từ ngày nhận chủ trương đầu tư, triển khai dự án KCN, Green i - Park gặp nhiều điều may mắn. Đầu tiên là sự tin tưởng và niềm tin vào khả năng cũng như kinh nghiệm phát triển hạ tầng KCN của Green i – Park. Đã có 2 nhà đầu tư Greenworks và Lotes ký thuê ngay 35 ha khi Green i – Park chưa GPMB được một m2 nào và hiện trường vẫn còn là cánh đồng lúa đang canh tác. Chính nhờ sự tin tưởng của NĐT đã tạo ra động lực lớn cho Green i – Park nhanh chóng triển khai đồng loạt và song trùng từ công tác GPMB, thi công các tuyến đường giao thông, san lấp mặt bằng và đẩy nhanh công tác thu hút đầu tư.

Ông Bùi Thế Long – Tổng giám đốc Green i – Park phát biểu tại buổi lễ

Điều may mắn thứ hai, chính là sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh Thái Bình và sự triển khai quyết liệt của lãnh đạo huyện Thái Thụy trong công tác GPMB. Với vai trò dự án tiên phong và trọng điểm của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành liên quan đã thường xuyên tổ chức kiểm tra thực địa và họp nghe báo cáo tiến độ dự án và chỉ đạo tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc; đồng thời có những quyết sách để giải quyết các vấn đề tồn tại. Kết quả qua 2 năm, KCN Liên Hà Thái đã lập kỳ tích giải phóng mặt bằng được 582ha của 3.500 hộ dân, di dời toàn bộ gần 3.000 ngôi mộ, GPMB đạt tỷ lệ 99% diện tích KCN”.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vừa được kiểm soát, sau đó là diễn biến bất ổn giữa Nga - Ukraine gây ảnh hưởng đến dòng đầu tư, nhưng Việt Nam vẫn là điểm sáng, hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong 3 năm qua, Green i - Park đã khơi luồng dòng đầu tư nước ngoài vào Tỉnh Thái Bình, thu hút được 14 nhà đầu tư với tổng vốn gần 1,3 tỷ USD, góp phần đưa Thái Bình lên top đầu của cả nước

Tại buổi lễ, ban lãnh đạo Công ty Green i-Park đã bày tỏ lòng biết ơn tới các lãnh đạo tỉnh Thái Bình nói chung và huyện Thái Thụy nói riêng đã hết lòng ủng hộ, hỗ trợ công ty và KCN Liên Hà Thái.

Ban lãnh đạo Green i – Park cũng thể hiện quyết tâm đổi mới, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ, xanh và hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư, thu hút thêm nhiều tập đoàn lớn tới tìm hiểu, đầu tư tại KCN; đóng góp đúng vai trò khu công nghiệp tiên phong và góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa cho tỉnh Thái Bình, tạo đột phá về kinh tế biển, thúc đẩy Thái Bình phát triển nhanh và bền vững.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

 

 

https://gipgroup.vn/detail/21599/green-i-%E2%80%93-park-5-nam-1-chang-duong.html

Ngày đăng: 19:06 | 27/01/2024

PV / gipgroup.vn