Với kế hoạch và nhiệm vụ được lên từ trước đó, lực lượng Cảnh sát 141 - Công an TP Hà Nội và nhiều tỉnh, thành đã ngăn chặn, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, trong đó có không ít thanh niên lợi chiến thắng của U23 Việt Nam để “càn quấy”…

Trước đó, dự báo tình hình TTATGT sau trận đấu chung kết môn bóng đá nam U23 Việt Nam với U23 Thái Lan, Công an TP Hà Nội đã huy động từ sớm 100% quân số cùng các thiết bị chuyên dụng ứng trực đảm bảo ANTT. Các tổ công tác 141 bố trí hoạt động công khai kết hợp với hóa trang cắm chốt trên nhiều tuyến phố để phòng, chống đua xe trái phép sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Cảnh sát 141 xử lý hàng loạt người vi phạm sau chiến thắng của U23 Việt Nam -0
Cảnh sát 141 làm nhiệm vụ sau chiến thắng của U23 ở Chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Tối 22/5, Tổ công tác Y9/141 thực hiện nhiệm vụ tại chốt ngã tư Xã Đàn - Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội). Liên tục trong suốt thời gian làm nhiệm vụ tại đây, nhiều trường hợp vi phạm trong đó có không ít thanh thiếu niên thản nhiên lợi dụng niềm vui chung của cả nước để không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng.

Cảnh sát 141 xử lý hàng loạt người vi phạm sau chiến thắng của U23 Việt Nam -0
Nhiều người lợi dụng chiến thắng để cố tình vi phạm bị Cảnh sát xử lý nghiêm.

Sau khi bị Cảnh sát 141 dừng xe xử lý, Đoàn Hữu H. (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) biện minh cho vi phạm của mình là bởi quá vui trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở trận đấu chung kết với đối thủ Thái Lan nên ra đường ăn mừng và có chạy xe lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

Thậm chí có trường hợp như Nguyễn Xuân V (trú tại Thanh Oai, Hà Nội) giải thích rằng quên đội mũ bảo hiểm khi chạy xe do “quá lâu rồi mới được ăn mừng”.

Cảnh sát 141 xử lý hàng loạt người vi phạm sau chiến thắng của U23 Việt Nam -0
Một đối tượng đốt pháo sáng trên phố Hà Nội sau đó đã bị Cảnh sát xử lý.

Không chỉ xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm về giao thông mà tình trạng thanh niên đốt pháo sáng ăn mừng một cách quá khích cũng được ghi nhận xảy ra tại khu vực quảng trường Nhà Hát lớn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hai đối tượng có hành vi trên đã bị Đội CSGT-TT, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Tràng Tiền nhanh chóng chặn giữ, đưa về trụ sở làm rõ hành vi và xử phạt nghiêm.

Trong khi đó tại Cần Thơ, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, chủ động thiết lập các chốt, trạm kết hợp tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT và phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Công an TP Cần Thơ dầm mưa điều tiết giao thông sau chiến thắng U23 Việt Nam -0
Công an Cần Thơ làm nhiệm vụ trong đêm 22/5.

Tại các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Trãi, Đại lộ Hòa Bình, 3/2, 30/4… CBCS Công an quận Ninh Kiều phối hợp Phòng CSGT đường bộ Công an thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc.

Ngăn chặn, xử lý kịp thời càng trường hợp quá khích, tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép... CBCS làm nhiệm vụ đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân cổ vũ và thể hiện tình yêu bóng đá một cách văn minh, văn hóa và an toàn, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. 

Tại TP HCM, để người dân hưởng trọn niềm vui cùng đội tuyển U23 Việt Nam, tại các nẻo đường các tổ công tác Công an TP HCM nhẫn nại phân luồng trong tiếng hò reo cổ vũ của hàng ngàn người.

Chiến thuật “gom bão” sau trận chung kết của Công an TP Hồ Chí Minh -1
Các tổ công tác của Công an TP Hồ Chí Minh nhắc nhở người hâm mộ không tập trung phương tiện giữa đường.
Chiến thuật “gom bão” sau trận chung kết của Công an TP Hồ Chí Minh -0
Sau 23h, nhiều thanh thiếu niên quá khích nẹt pô, lạng lách bị các tổ công tác xử lý.

Công an TP Hồ Chí Minh không có chủ trương ngăn chặn người dân xuống đường chia vui cùng đội tuyển U23 Việt Nam nhưng việc xuống đường ăn mừng người dân cần tuân thủ pháp luật. Sau 23h, các tổ công tác đã triển khai các kế hoạch để “gom bão” đồng thời xử lý các nhóm quái xế quá khích lợi dụng xuống đường ăn mừng, tổ chức quậy phá, đua xe trái phép, nhiều thanh thiếu niên quá khích nẹt pô, lạng lách bị các tổ công tác xử lý.

Theo ghi nhận của PV, hàng chục phương tiện bị tạm giữ, cán bộ chiến sĩ các đội liên tục lập biên bản xử lý.

https://cand.com.vn/Giao-thong/gom-bao-sau-khi-u23-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-i654613/

Ngày đăng: 09:18 | 23/05/2022

N.Thắng - M.Đức - T.Lĩnh / cand.com.vn