Sau khi nhận "gạch đá" về việc hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" trên ứng dụng, khuya 17/3, Chagee âm thầm tháo bảng hiệu cửa hàng chưa kịp khai trương tại Quận 1.

Ghi nhận của PV Báo Điện tử VTC News sáng 18/3, số nhà 131-133 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) không còn bảng hiệu của trà sữa Chagee - thương hiệu đồ uống Trung Quốc đang hứng "gạch đá" từ người dùng mạng Việt Nam khi hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" trên ứng dụng. 

Hành động gỡ bỏ bảng hiệu này được thực hiện âm thầm từ chiều tối 17/3, rạng sáng 18/3 mới hoàn thành.

Bảng hiệu trước đó của Chagee tại số nhà 131-133 Đồng Khởi.

Bảng hiệu trước đó của Chagee tại số nhà 131-133 Đồng Khởi.

Nhiều người cho rằng, hành động gỡ bỏ bảng hiệu là động thái Chagee sẽ rút lui khỏi thị trường Việt Nam. 

Trước đó, giữa tháng 3, người dùng mạng truyền tay nhau hình ảnh thương hiệu trà sữa Chagee sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này được đặt tại vị trí đắc địa của TP.HCM khi nằm giữa giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (Quận 1). 

Tuy nhiên, chưa kịp khai trương, Chagee Việt Nam đã bị người dùng mạng Việt Nam đòi tẩy chay.

Động thái này bắt nguồn từ một bài đăng vào ngày 7/4 trên trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam. Bài đăng gắn link truy cập ứng dụng, trong ứng dụng xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc.

 

Nguyên văn bài đăng: "Việt Nam ơi, mọi người đã sẵn sàng tham gia thử thách cùng Chagee chưa? Tham gia ngay trò chơi tìm từ đoán tên. Tìm và nhập tên một sản phẩm trà của Chagee trong bảng chữ cái để có cơ hội nhận ngay 1 ly trà sữa tươi nguyên lá Chagee. Tải app Chagee và tham gia tại đây...".

Chagee Việt Nam không quên gắn đường link ứng dụng để người dùng mạng truy cập, tải và nhận chương trình khuyến mãi.

Thế nhưng, sau khi truy cập vào đường link, cư dân mạng phẫn nộ khi hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp hiển thị công khai. Hình ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chụp lại, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và kêu gọi mọi người tẩy chay.

Sáng 18/3 bảng hiệu Chagee đã được tháo bỏ.

Sáng 18/3 bảng hiệu Chagee đã được tháo bỏ.

Các bài đăng trên trang Facebook Chagee Việt Nam cũng đang nhận "mưa" phẫn nộ từ cư dân mạng. Hàng nghìn bình luận được để lại với nội dung yêu cầu thương hiệu này rời khỏi thị trường Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

Giữa phản ứng gay gắt của dư luận, tối 14/3, Chagee Việt Nam xóa ứng dụng trên kho trực tuyến Google Play Store và App Store. Đường link được Chagee Việt Nam quảng cáo trước đó hiện không thể truy cập.

Ngày 16/3, Chagee Việt Nam khóa bình luận trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam. Đến tối 17/3, Chagee tháo bảng hiệu cửa hàng đầu tiên chưa kịp khai trương.

Hiện Chagee Việt Nam vẫn chưa có phản hồi chính thức về sự việc.

Chagee (Bá Vương Trà Cơ) là thương hiệu trà sữa cao cấp được thành lập năm 2017 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau 8 năm, thương hiệu này hiện có hơn 6.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Á.

Chagee là thương hiệu trà sữa được các chuyên gia F&B đánh giá là đối thủ của Starbucks khi liên tục mở những cửa hàng sát vách, vị trí đắt đỏ. 

Thậm chí, năm 2024, Chagee đặt tham vọng vượt qua Starbucks về doanh số.

https://vtcnews.vn/go-ung-dung-co-duong-luoi-bo-chagee-thao-luon-bang-hieu-cua-hang-o-quan-1-ar932322.html

 

Ngày đăng: 11:55 | 18/03/2025

Thy Huệ / VTC News