Vụ nam thanh niên đánh phụ nữ đến gãy răng, bầm mặt, phải nhập viện vì cho rằng chị này vào quán sau mình nhưng lại lấy bánh xèo ăn trước tại Đà Nẵng đang gây bức xúc dư luận.

gianh an danh nguoi nhap vien va an trong noi ngoi trong huong

Chia sẻ

Người bị đánh tối 8.4 là chị Trần Thị Quỳnh Như (32 tuổi, trú quận Thanh Khê). Nam thanh niên hành hung người là Nguyễn Trần Vĩnh Khang (22 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Vụ việc không chỉ gây phẫn nộ vì chị Như được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng mắt phải sưng tím, gãy răng cửa, 3 răng khác bị sứt mẻ, vẹo mũi, mặt bầm… mà còn vì thái độ ngông nghênh của Vĩnh Khang. Đặc biệt, thủ phạm này lại còn mạo xưng cháu của Phó GĐ Công an TP.Đà Nẵng và được chú ruột làm ở Công an phường Thanh Khê Đông đến bảo lãnh ngay.

Đánh người đã là sai. Đánh phụ nữ thì càng không thể chấp nhận dù bất cứ lý do gì. Lại còn đánh nhau vì giành giật miếng ăn trước - sau thì là điều quá hổ thẹn đối với đấng nam nhi.

Tất nhiên, Vĩnh Khang sẽ bị xử lý nghiêm khắc khi dư luận phẫn nộ, lên tiếng và Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo vụ việc. Chị Như rồi sẽ được xin lỗi, bồi thường… Nhưng sẽ có nhiều vụ tương tự xảy ra nếu mỗi chúng ta không nhìn nhận lại gốc rễ của vấn đề.

Nếu mỗi gia đình không coi trọng việc dạy con phải biết xếp hàng, biết chờ đợi. Phải “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Người xưa khuyên vậy, tức sống phải biết đến người khác, đến người chung bàn ăn, đến cộng đồng khi ta ngồi, ta ăn để có cách ứng xử phù hợp với những giá trị được cả cộng đồng thừa nhận. “Học ăn, học nói, học gói, học mở” phải được dạy từ tấm bé là vậy.

Vẫn biết xã hội đang đứng trước nhiều vấn nạn lớn như khoảng cách giàu nghèo, cơ sở hạ tầng yếu kém, giao thông ách tắc, tình trạng quá tải như nêm cối ở các bệnh viện lớn, môi trường sống suy thoái, đạo đức xã hội đang báo động xuống cấp… Nhưng nếu không đi từ vấn đề nhỏ nhất, giáo dục từng con người trong gia đình, thì chắc chắn cảnh đánh nhau giành miếng ăn; cô giáo phạt học trò uống nước giẻ lau; hay phụ huynh áp chế bắt thầy cô quỳ gối sẽ vẫn còn xảy ra, gây nhức nhối.

gianh an danh nguoi nhap vien va an trong noi ngoi trong huong Bất ngờ danh tính cháu trưởng công an phường đánh phụ nữ

Khang là cháu ruột của trưởng công an phường Thanh Khê Đông, là con của Cục phó Cục chính trị quân khu 5 đã về ...

gianh an danh nguoi nhap vien va an trong noi ngoi trong huong Khi ông Trưởng công an phường thị uy

Vụ việc một thanh niên đánh cô gái bầm dập đến mức phải nhập viện vì tranh đĩa bánh xèo đang gây sóng gió trong ...

gianh an danh nguoi nhap vien va an trong noi ngoi trong huong Nam thanh niên đánh phụ nữ vì dĩa bánh xèo là cháu ruột Trưởng Công an phường

Người trực tiếp đánh một phụ nữ trong quán bánh xèo ở TP Đà Nẵng gây xôn xao dư luận chính là cháu ruột của ...

gianh an danh nguoi nhap vien va an trong noi ngoi trong huong PGĐ Công an Đà Nẵng nói kẻ đánh người trong quán bánh xèo "không phải họ hàng"

Chiều 9.4, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho hay vừa nhận được chỉ đạo của Công an TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm ...

Ngày đăng: 15:59 | 10/04/2018

/ https://laodong.vn