Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle từ chức sau khi ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump bị ám sát hụt.

Theo NBC News, bà Kimberly Cheatle nộp đơn từ chức trong bối cảnh Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu sự giám sát chặt chẽ vì sai sót trong công tác an ninh khiến cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong vụ nổ súng tại buổi vận động ở hạt Butler, bang Pennsylvania.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer cho biết, chuyện bà Cheatle từ chức được xem là "một bước tiến mới trong việc chịu trách nhiệm" liên quan đến vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, việc xem xét kỹ lưỡng lỗ hổng an ninh của Cơ quan Mật vụ Mỹ dẫn đến vụ ám sát ông Donald Trump là rất quan trọng. 

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. (Ảnh: Getty)

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. (Ảnh: Getty)

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer tuyên bố: "Mặc dù Giám đốc Cheatle từ chức là bước tiến mới trong việc chịu trách nhiệm, chúng tôi cần xem xét đầy đủ cách thức xảy ra những thất bại về an ninh để có thể ngăn chặn chúng trong tương lai". 

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho hay, báo cáo cuối cùng từ lực lượng đặc nhiệm của Hạ viện Mỹ điều tra vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump sẽ được công bố vào tháng 12: "Chúng tôi đang thành lập lực lượng đặc nhiệm tại Hạ viện, đây sẽ là lực lượng lưỡng đảng. Báo cáo cuối cùng sẽ được gửi từ ủy ban chậm nhất là ngày 13/12".

Ông Johnson cho biết, nhóm này bao gồm 7 thành viên đảng Cộng hòa và 6 thành viên đảng Dân chủ. Thành phần của nhóm đặc nhiệm được công bố vào cuối tuần này và hội đồng sẽ điều tra vụ ám sát, đánh giá những nỗ lực giải trình, ngăn ngừa sự cố tương tự trong tương lai.

"Những thất bại về an ninh dẫn đến vụ ám sát ông Donald Trump là điều gây sốc. Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries và tôi chuẩn bị công bố lực lượng đặc nhiệm của Hạ viện để điều tra kỹ lưỡng vấn đề này", ông Johnson viết trên X. 

Lực lượng đặc nhiệm sẽ được trao quyền triệu tập và nhanh chóng hành động tìm ra sự thật.

Ngày đăng: 06:53 | 24/07/2024

Kông Anh / VTC News