Ít nhất 12 người thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra tại một ngôi đền ở Ấn Độ sáng sớm nay (1/1), khi những người hành hương đổ về cầu nguyện.

alJazeera dẫn thông báo của giới chức Ấn Độ xác nhận một vụ giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra rạng sáng nay (1/1) ở đền Mata Vaishno Devi, một trong những đền thờ Hindu thiêng liêng nhất vùng Kashmir, miền Bắc Ấn Độ.

Giẫm đạp sau cầu nguyện năm mới ở Ấn Độ, 12 người chết -0

Hình ảnh đám đông chen nhau gần lối vào đền Mata Vaishno Devi. Ảnh: Getty Images

Ít nhất 12 người được xác định đã thiệt mạng, 13 người khác bị thương. "Thương vong thực tế có thể cao hơn vì tuyến đường lên đỉnh đồi chật cứng người", một quan chức Ấn Độ nói.

"Mọi người ngã đè lên nhau... Rất khó xác định mọi người đã va vào nhau thế nào", nhân chứng Ravinder nói với báo giới. "Tôi đã gom 8 thi thể vào thời điểm xe cấp cứu đến. Thật may mắn khi tôi còn sống nhưng vẫn còn run khi nhớ về những gì xảy ra".

Đền Mata Vaishno Devi nằm gần một khu dân cư trên đỉnh đồi, nhưng đường lên hẹp và dốc. Thông thường, mỗi ngày có khoảng 100.000 người tới đền làm lễ, nhưng do ảnh hưởng của COVID-19, nhà chức trách đã hạn chế số người xuống còn 1/4.

Theo các nhân chứng, số người đổ về khu vực này sau thời khắc Giao thừa dường như vượt qua quy định. Một số nguồn tin cho biết một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa các tín đồ. Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành để làm rõ vụ việc.

Các vụ giẫm đạp chết người từng nhiều lần xảy ra ở Ấn Độ. Năm 2016, 24 tín đồ đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp bên ngoài thành phố Varanasi bang Uttar Pradesh. Một sự cố tương tự xảy ra tháng 10/2013 ở Madhya Pradesh làm chết hơn 100 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Giẫm đạp trong lễ hội Israel, ít nhất 38 người chết Giẫm đạp trong lễ hội Israel, ít nhất 38 người chết

Ít nhất 38 người chết và hơn 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại một lễ hội tôn giáo thu hút hàng chục ...

Ngày đăng: 21:41 | 01/01/2022

/ cand.com.vn