Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có các biện pháp hỗ trợ để giúp đội bóng có thể thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025.

"Chúng tôi được thông tin VPF sẽ lùi thêm thời hạn bốc thăm giải hạng Nhất và cúp Quốc gia để chờ một số đội bóng. Cá nhân tôi ủng hộ điều này bởi đây là thời điểm khó khăn, có thêm đội bóng thi đấu là điều tốt", một lãnh đạo đội bóng dự giải hạng Nhất trả lời Báo điện tử VTC News.

Thực tế, 17h ngày 19/8 là thời hạn để một số đội bóng chốt việc có tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025. CLB Định Hướng Phú Nhuận xác nhận dừng thi đấu. CLB Long An được trả về cho tỉnh và đã thông báo khó có thể đá giải hạng Nhất.

CLB Đồng Nai đến ngày 20/8 mới gửi văn bản xác nhận thi đấu sau khi đã có kinh phí dự giải từ vài ngày trước.

CLB Khánh Hòa để ngỏ khả năng dự giải hạng Nhất 2024/2025.

CLB Khánh Hòa để ngỏ khả năng dự giải hạng Nhất 2024/2025.

VPF sẽ tiếp tục "chờ" các đội bóng thêm ít ngày nữa. CLB Khánh Hòa vừa đón nhận thông tin tích cực khi địa phương sẵn sàng bỏ thêm kinh phí để duy trì đội đá hạng Nhất bằng các cầu thủ "cây nhà, lá vườn". Đáng tiếc, đội bóng phố Biển đã chủ động thanh lý toàn bộ cầu thủ có giá trị và tạo điều kiện để họ có bến đỗ mới. Văn Tùng đến CLB Trẻ TP.HCM, Thành Nhân gia nhập CLB Bình Dương hay Tuấn Mạnh có thể ngược ra Bắc thi đấu. 

Trong khi đó, hy vọng để Long An hay Định Hướng Phú Nhuận dự giải rất mong manh. VPF xác định sẽ có tối đa khoảng 10 đội thi đấu hạng Nhất.

Nhiều đội bóng không thể dự giải là thông tin rất buồn với VPF dù công ty này liên tục có nhiều biện pháp hỗ trợ, động viên các câu lạc bộ cả về tài chính lẫn tinh thần.

"Đơn vị tổ chức giải đang nỗ lực động viên địa phương và đội bóng vượt qua khó khăn. Chúng tôi có sự hỗ trợ nhất định về tài chính nhưng như thế là chưa đủ. Dịch COVID-19 và tình hình kinh doanh khó khăn của nhiều doanh nghiệp đã ảnh hưởng đáng kể đến khoản đầu tư cho bóng đá", lãnh đạo VPF cho hay.

https://vtcnews.vn/giai-hang-nhat-nguy-co-do-be-vpf-kien-nhan-cho-cac-clb-go-kho-tai-chinh-ar890718.html

Ngày đăng: 07:45 | 21/08/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News