Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi xuống do tồn kho của Mỹ cao hơn dự báo trước đó.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 6/9, giá dầu Brent giao dịch ở mức 72,69 USD/thùng, giảm 0,1 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 69,15 USD/thùng, giảm 0.5 USD/ounce.

Giá dầu tiếp suy giảm do tồn kho dầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 30/8 giảm 6,9 triệu thùng, cao hơn gần 7 lần so với mức dự báo giảm 1 triệu thùng của các nhà phân tích.

Nhận xét về giá dầu giảm, Charalampos Pissouros, nhà phân tích đầu tư cấp cao tại Công ty môi giới XM, cho biết trong tháng 8, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Trung Quốc tiếp tục yếu hơn dự kiến (giảm tháng thứ tư liên tiếp xuống mức thấp nhất trong 6 tháng) có thể làm gia tăng mối lo ngại về hoạt động của nền kinh tế Trung Quốc.

Giá dầu tiếp tục đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Giá dầu tiếp tục đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Theo Reuters, dữ liệu ảm đạm từ Mỹ và Trung Quốc cho thấy nhu cầu dầu trên thế giới yếu. Trong tháng 8, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng giá nhà mới chậm lại. Tương tự, dữ liệu của Viện Quản lý Cung ứng Mỹ cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ vẫn ảm đạm.

OPEC+ đã nhất trí hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và 11 nhưng cho biết có thể tiếp tục tạm dừng hoặc đảo ngược động thái tăng sản lượng nếu cần.

Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, cho biết thị trường không mấy ấn tượng với tin tức về OPEC+. Vị giám đốc này nhận xét: "Thị trường xăng dầu có khả năng làm giảm giá dầu thô vì nếu không cần xăng thì cũng không cần dầu thô để sản xuất xăng".

Giá xăng dầu trong nước

Trong kỳ điều hành ngày 5/9, giá xăng RON95 giảm hơn 282 đồng/lít, giá xăng E5 RON92 giảm 353 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 385 đồng/lít, không cao hơn 18.092 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, không cao hơn 18.724 đồng/lít  và giá dầu mazut giảm 407 đồng/kg, không cao hơn 15.155 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, cơ quan chức năng tiếp tục không trích lập, không chi quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.

https://vtcnews.vn/gia-xang-dau-hom-nay-6-9-chua-ngung-da-giam-gia-ar894012.html

Ngày đăng: 08:00 | 06/09/2024

NGỌC VY / VTC News