Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi lên do lo ngại bão làm gián đoạn sản xuất và quyết định hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và 11 của OPEC+.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 10/9, giá dầu Brent giao dịch ở mức 71,84 USD/thùng, tăng 0,78 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 68,77 USD/thùng, tăng 0,06 USD/ounce.

Giá dầu hôm nay tiếp đà đi lên do lo ngại rằng một cơn bão dự kiến đổ bộ vào Louisiana vào thứ Tư sẽ làm gián đoạn sản xuất và lọc dầu dọc theo Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ.

Tại Hoa Kỳ, các nhà sản xuất dầu khí dọc theo Bờ biển Vịnh đã bắt đầu sơ tán nhân viên và hạn chế hoạt động khoan để chuẩn bị ứng phó với bão nhiệt đới Francine khi cơn bão này di chuyển qua Vịnh Mexico.

Giá dầu tiếp tục đi lên. (Ảnh: Whichcar).

Giá dầu tiếp tục đi lên. (Ảnh: Whichcar).

Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ dự báo Francine sẽ mạnh lên thành bão vào thứ Ba trước khi đổ bộ vào bờ biển Louisiana. Bờ biển Vịnh chiếm khoảng 50% công suất lọc dầu của cả nước, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

John Evans, một nhà phân tích tại PVM, cho biết, giá đang có sự phục hồi nhẹ nhờ cảnh báo về bão có thể đe dọa Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ nhưng cuộc thảo luận rộng hơn vẫn tập trung vào nguồn cầu và những gì OPEC+ có thể làm.

 

Bên cạnh đó, giá dầu vẫn được hỗ trợ bởi quyết định hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và 11 của OPEC+ và tồn kho dầu của Mỹ giảm sốc tới 6,9 triệu thùng.

Giá dầu cũng được hưởng lợi từ nguồn cung dầu từ Libya sớm được khôi phục sau khi suy giảm gần 1 triệu thùng do căng thẳng giữa các phe phái chính trị khiến các cảng dầu phải ngừng xuất khẩu, các nhà máy lọc dầu phải tạm dừng sản xuất. 

Tuy nhiên, đà hồi phục của giá dầu bị hạn chế do tăng trưởng kinh tế chậm ở Trung Quốc. Đáng chú ý là dữ liệu việc làm mới nhất của Mỹ khiến thị trường phải định giá lại mức cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá xăng dầu trong nước

Trong kỳ điều hành ngày 5/9, giá xăng RON95 giảm hơn 282 đồng/lít, giá xăng E5 RON92 giảm 353 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 385 đồng/lít, không cao hơn 18.092 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, không cao hơn 18.724 đồng/lít  và giá dầu mazut giảm 407 đồng/kg, không cao hơn 15.155 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, cơ quan chức năng tiếp tục không trích lập, không chi quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.

https://vtcnews.vn/gia-xang-dau-hom-nay-10-9-lo-ngai-bao-lam-gian-doan-san-xuat-gia-dau-di-len-ar894952.html

Ngày đăng: 07:00 | 10/09/2024

NGỌC VY / VTC News