Sáng 6/9, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.516 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại nhờ sự suy yếu của USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh hơn trong tháng này.

Theo đó, báo cáo công bố trong ngày cho thấy, trong tháng 8, các nhà tuyển dụng tư nhân tại Mỹ đã tuyển dụng số lao động ít nhất trong 3,5 năm qua. Giới chuyên gia cho biết, dữ liệu có thể là dấu hiệu cho thấy sự suy thoái mạnh của thị trường lao động.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho rằng, sau dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân, giá vàng tăng đột biến và điều này thực sự cho thấy “thị trường lao động đang trong tình trạng tồi tệ và có rất nhiều lo ngại về điều đó”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay tăng trở lại. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay tăng trở lại. (Ảnh: Minh Đức).

Lúc 6h ngày 6/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.516 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.520 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Rhona O’Connell, chuyên gia phân tích của StoneX cho biết, xu hướng giá kim loại quý vẫn đang tăng, những đợt giảm chỉ mang tính ngắn hạn.

Theo Mike Ingram, chuyên gia phân tích thị trường của Kinesis Money, ngưỡng kháng cự của vàng sẽ lên trên 2.510 USD/ounce. Giá vàng sẽ sớm phá vỡ mốc kỷ lục 2.531 USD/ounce và tiến đến 2.543 USD/ounce.

Kelvin Wong, chuyên gia phân tích của Oanda, dự đoán giá vàng có thể lên tới 2.640 USD/ounce trong năm nay nếu Fed bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất dài hạn. 

Bernard Dahdah, chuyên gia phân tích kim loại quý của Natixis dự báo trong thời gian tới giá vàng sẽ đạt mức trung bình khoảng 2.600 USD/ounce trong năm 2025. 

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-6-9-kim-loai-quy-bat-ngo-bat-tang-ar894014.html

Ngày đăng: 08:13 | 06/09/2024

NGỌC VY / VTC News