Giá vàng thế giới hôm nay 3/9 tiếp tục duy trì sự ổn định ở ngưỡng 2.525,15 USD/ounce, giá vàng trong nước cũng giữ nguyên mốc 81 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.525,15 USD/ounce, tiếp tục đi ngang so với giá vàng ngày hôm qua.

Giá vàng ổn định được cho là Fed đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế chắc chắn hơn để có thể quyết định điều chỉnh lãi suất trong tháng 9 này.

Tháng trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã công khai xác nhận rằng, đã đến lúc cần thay đổi, điều đó đồng nghĩa với việc Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng này.

Giá vàng thế giới va trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định. (Ảnh minh hoạ).

Giá vàng thế giới va trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định. (Ảnh minh hoạ).

Trong bài phát biểu của mình, ông Jerome Powell đã nói rõ rằng, Fed rất hài lòng với hiệu suất lạm phát, đó là cách lạm phát đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ xuống mức hiện tại.

Trong khi đó, Streible, một chiến lược gia chuyên nghiên cứu thị trường tài chính thế giới cho rằng, các đợt điều chỉnh lãi suất của Fed diễn ra sẽ trở thành cơ hội mua cho các nhà đầu tư.

“Từ trước đến nay, vàng thường chứng kiến các đợt giảm giá trong tháng 9, do vậy các nhà giao dịch nên tìm kiếm cơ hội mua” Streible nói.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 3/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và  81 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.525,15 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.505 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các nhà giao dịch vàng trên thế giới cho biết, họ đang bình tĩnh vào ngày giao dịch đầu tiên của tuần vì có một số sự kiện kinh tế quan trọng sẽ tác động đến giá kim loại quý.

Giá của kim loại quý này đã giao dịch trên mức 2.500 USD/ounce, mức giá mà nhiều nhà giao dịch coi là rất quan trọng vì nó cho thấy sức mạnh của xu hướng giá chung.

Các nhà giao dịch vàng cũng tin rằng, khả năng giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2024. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu cơ tin rằng, sau khi giá vàng tăng cao quá mức, khi Fed cắt giảm lái suất sẽ đẩy giá vàng đi xuống.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-3-9-duy-tri-su-on-dinh-ar893413.html

Ngày đăng: 08:00 | 03/09/2024

PHẠM DUY / VTC News