6h sáng nay 30/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.818 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đang đối diện thêm nhiều áp lực. USD bất ngờ tăng giá mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu cuối cùng về GDP trong quý I giảm 1,6%, cao hơn so với mức dự báo giảm 1,5%.

Ngoài ra, sức tiêu dùng yếu đã tác động tiêu cực lên nền kinh tế Mỹ. Thị trường cổ phiếu Mỹ ngay lập tức quay đầu giảm. Dòng tiền tìm đến các loại tài sản có độ an toàn cao hơn, trong đó có USD.

Giá vàng hôm nay 30/6: Tiếp tục đi xuống - 1

Giá vàng hôm nay lao dốc.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Giới chuyên gia nhận định thế giới đầu tư ngày càng lo ngại về sự suy thoái của môi trường kinh tế toàn cầu và điều này đã dẫn đến tình trạng giảm đòn bẩy nghiêm trọng trên nhiều thị trường, gồm cả vàng.

Trước đó, Mỹ đã cấm nhập khẩu vàng mới của Nga, dựa trên các cam kết mà Nhóm G7 đưa ra trong tuần này nhằm trừng phạt thêm Nga về cuộc tấn công Ukraine. Theo Reuters, động thái này đang được coi là mang tính biểu tượng, vì xuất khẩu vàng từ Nga sang phương Tây đã giảm mạnh.

Ngoài ra, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ gần đây đã tăng lãi suất cuối năm 2022. Mục tiêu giá vàng hiện là 2.500 USD/ounce, báo hiệu một năm 2022 mạnh mẽ sau khi giá vàng kết thúc năm 2021 giảm khoảng 4%. Trong báo cáo, ngân hàng lưu ý rằng, năm tới có thể làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái của Mỹ, điều này sẽ dẫn đến giá vàng cao hơn.

Cũng có ý kiến cho rằng, vàng đã bị kẹt giữa kỳ vọng tăng lãi suất mạnh hơn và lo ngại về lạm phát cao kéo dài nếu chính sách tiền tệ không thể làm dịu hoạt động kinh tế và đưa lạm phát xuống thấp hơn.

https://vtc.vn/gia-vang-hom-nay-30-6-tiep-tuc-di-xuong-ar684995.html

Ngày đăng: 08:50 | 30/06/2022

Ngọc Vy / VTC News