Sáng 23/8, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm mạnh, mất mốc 2.500 USD/ounce do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư.

Lúc 6h sáng 23/8, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.484 USD/ounce, giảm 20  USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay suy giảm do áp lực chốt lời sau khi kim loại quý tăng cao. Ngoài ra còn do đồng USD hồi phục và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Hiện tại, thị trường chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị kinh tế Jackson Hole để có thêm manh mối về thông tin cắt giảm lãi suất. 

Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường tại Exinity Group cho rằng, nếu ông Powell phát đi những tín hiệu về việc sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 thì điều này sẽ đẩy giá vàng tăng đột biến.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay giảm mạnh. (Ảnh: Minh Đức).

Hầu hết các nhà đầu tư đều dự báo Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng trong thời điểm nhạy cảm của thị trường, khi còn nhiều dữ liệu kinh tế và việc làm của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này cũng như trước cuộc họp tháng 9 tới của Fed.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 23/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.484 USD/ounce, giảm 20  USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.486 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Hiện thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của ông Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ sáu này để tiếp tục tìm kiếm thông tin về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades cho rằng, bài phát biểu Chủ tịch Fed sắp tới sẽ là bệ phóng cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Theo ông, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất đến năm 2025 và giá vàng sẽ tăng lên mức 3.000 USD/ounce.

Nhiều dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 lên đến 100%. Trong khi đó, có 70% dự báo Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 30% dự báo Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng tỏ ra lạc quan về sự tăng trưởng của giá vàng bởi lẽ sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và căng thẳng địa chính trị cũng là những nguyên nhân tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn nữa trong thời gian tới.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-23-8-giam-gia-manh-vang-roi-dinh-cao-lich-su-ar891199.html

Ngày đăng: 08:05 | 23/08/2024

NGỌC VY / VTC News