Sáng 22/8, giá vàng thế giới hôm nay ít biến động sau khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed cho thấy các quan chức có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.512 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng ít biến động nhưng vẫn trụ vững ở ngưỡng cao khi nhiều tín hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc hop vào tháng 9 tới.

Theo đó, đa số các nhà hoạch định chính sách cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là phù hợp.

Giá vàng chững lại trong khi đồng USD tiếp tục giảm và đứng ở ngưỡng thấp nhất 7 tháng qua, còn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần.

Giá vàng hôm nay bất động. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng hôm nay bất động. (Ảnh: Minh Đức).

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong nhận định, kim loại quý có khả năng tăng cao hơn nhưng không bứt phá mạnh mẽ nếu không có sự kiện bất ngờ nào thúc đẩy.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 22/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.512 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.517 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Hiện thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của ông Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ sáu này để tiếp tục tìm kiếm thông tin về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo các chuyên gia, giá vàng đang chững lại do các nhà đầu tư chờ đợi các động thái của Fed trước thềm hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Nếu Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất đến năm 2025 thì giá vàng sẽ tăng lên mức 3.000 USD/ounce.

Các chuyên gia cũng cho rằng, sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và căng thẳng địa chính trị cũng là những nguyên nhân tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn nữa trong thời gian tới.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-22-8-cho-doi-tin-hieu-moi-tu-fed-vang-bat-dong-ar890957.html

Ngày đăng: 08:27 | 22/08/2024

NGỌC VY / VTC News