Sáng 21/8, giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.514 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ và lấy lại ngưỡng quan trọng 2.500 USD/ounce nhờ đồng USD suy giảm. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Điều này làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác,.

Không chỉ USD suy giảm, lợi suất trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm. Điều này thúc đẩy vàng tăng giá. 

Bên cạnh đó, vàng còn được hỗ trợ nhờ nhu cầu đầu tư tài chính và kỳ vọng nới lỏng lãi suất của Fed trong cuộc họp vào tháng 9 tới. Nhiều dự đoán vàng có thể đạt được ngưỡng giá 3.000 USD/ounce vào giữa năm 2025 và 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay.

Giá vàng tăng nhẹ. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng tăng nhẹ. (Ảnh: Minh Đức).

Công cụ FedWatch CME cho biết, thị trường đang định giá khoảng 71,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 21/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.514 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.517 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia của Reuters dự báo, trong ngắn hạn giá vàng có thể giảm xuống, nhưng mức giảm sẽ vẫn giữ ở ngưỡng 2.479-2.487 USD/ounce.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều chuyên gia lại dự báo, bất ổn địa chính trị, nhu cầu đầu cơ sẽ thúc đẩy nhà đầu tư quan tâm đến vàng hơn, từ đó đẩy giá kim loại quý tiếp tục tăng cao.

Hiện thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Fed và bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tháng 9 tới đây để biết thêm thông tin về xu hướng cắt giảm lãi suất.

Phần lớn các chuyên gia cho rằng, thị trường đã dự báo quá sớm mức giảm 50 điểm cơ bản của Fed vì mặc dù lạm phát có giảm nhưng vẫn cao hơn so với mức mục tiêu Fed đưa ra.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-21-8-usd-suy-giam-vang-lay-lai-da-tang-ar890725.html

Ngày đăng: 08:15 | 21/08/2024

NGỌC VY / VTC News