Sáng 15/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.446 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng vàng tiếp tục "bốc hơi" 1% sau khi leo lên ngưỡng cao do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư.

Báo cáo của Cục Thống kê lao động (Bộ Lao động Mỹ) cũng cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 0,2% vào tháng trước, điều này làm dấy lên nỗi lo về lạm phát gia tăng.

Giá vàng tiếp tục đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng tiếp tục đi xuống. (Ảnh: Minh Đức).

Theo công cụ FedWatch CME, khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 đã giảm xuống 41% từ mốc 50% trước đó.

"Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là chắc chắn. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm như kỳ vọng", Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York cho hay.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 15/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.446 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.450 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Vàng hiện vẫn được đánh giá là loại tài sản có độ an toàn cao và hấp dẫn các nhà đầu tư, nên trong ngắn hạn, vàng sẽ có mức tăng trưởng nhất định.

Bên cạnh đó, căng thẳng tại Trung Đông và Ukraine cũng sẽ ảnh hưởng mạnh tới giá vàng.

Vàng vẫn được nhiều tổ chức dự báo sẽ đạt mức 2.500 USD/ounce trong nửa cuối năm nay.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-15-8-chiu-ap-luc-chot-loi-vang-di-xuong-ar889465.html

Ngày đăng: 08:14 | 15/08/2024

NGỌC VY / VTC News