Sáng 12/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.428 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng chững lại để chờ đợi các yếu tố kinh tế mới được công bố trong tuần này. Trong đó, đáng chú là chỉ số giá sản xuất, chỉ số giá tiêu dùng, doanh số bán lẻ trong tháng 7 của Mỹ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và số nhà khởi công và giấy phép xây dựng của Mỹ trong tháng 7.

Hiện thị trường tập trung hoàn toàn vào triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Các nhà đầu tư vàng sẽ chú ý chặt chẽ đến danh sách các diễn giả của Fed trong tuần này.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng sẽ đi ngang tuần này. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng sẽ đi ngang tuần này. (Ảnh: Minh Đức).

Lúc 6h ngày 12/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.428 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.430 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều dự đoán giá sẽ đi ngang vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà giao dịch bán lẻ kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ tăng.

Cụ thể, 60% chuyên gia cho rằng giá vàng có xu hướng đi ngang. 40% chuyên gia còn lại dự báo giá vàng tăng. Còn theo cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 62% nhà bán lẻ cho rằng vàng tăng giá, 21% có quan điểm giá vàng giảm.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, sau chuỗi 10 ngày đầy biến động, thị trường sẽ ổn định một chút vào tuần này.

Cùng quan điểm, Tổng giám đốc Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho rằng, giá vàng thế giới có khả năng sẽ đi ngang ít nhất là nửa đầu tuần. Theo chuyên gia này, thị trường có thể đã phóng đại khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản, chưa nói đến việc cắt giảm khẩn cấp giữa các cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-12-8-du-doan-kim-loai-quy-di-ngang-trong-tuan-nay-ar888821.html

Ngày đăng: 08:39 | 12/08/2024

NGỌC VY / VTC News