Giá vàng thế giới hôm nay 21/2 tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 1.900 USD/ounce và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng trong nước không có biến động trong rạng sáng 21-2 khi tất cả các công ty vàng bạc đá quý đều niêm yết giá vàng cả bán ra và mua vào ở mức không đổi so với ngày Chủ Nhật.

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,2 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng DOJI đang mua vào với giá 62,35 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 63,15 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 62,55 triệu đồng/ lượng mua vào ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Giá vàng DOJI bán ra ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 63,27 triệu đồng/ lượng và ở khu vực TP Hồ Chí Minh là 63,25 triệu đồng/ lượng.

Maritime Bank tiếp tục giữ ngôi vị là đơn vị có giá vàng bán ra cao nhất thị trường và chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng lớn nhất là 1,3 triệu đồng/ lượng. Hiện tại, giá vàng tại Maritime Bank là 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,5 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng PNJ đang mua vào mức 53,75 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 54,55 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước không đổi và giá vàng thế giới ở mức 1.900,1 USD/ ounce, (tương đương khoảng 52,3 triệu đồng/ lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã được rút ngắn.

6h sáng nay 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.905 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tình hình căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu và mối lo ngại các ngân hàng trung ương sẽ không thể kiềm chế được lạm phát đã đẩy giá vàng lên 1.900 USD/ounce, mức giá cao nhất trong 8 tháng. Giá vàng được dự đoán sẽ tăng cao hơn trong thời gian gần tới.

Trong tuần này, thị trường vàng thế giới tiếp tục theo dõi sát các diễn biến căng thẳng tại Ukraine. Cụ thể, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nhiều nhà phân tích cho biết họ lạc quan khi giá kim loại quý đã phá vỡ các điểm kháng cự kỹ thuật quan trọng nhờ bất ổn thị trường ngày càng tăng khi các ngân hàng trung ương tìm cách thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, gây ra bất ổn trên thị trường chứng khoán.

Theo khảo sát, nhiều nhà phân tích cho thấy tâm lý lạc quan về thị trường khi dự đoán giá vàng tuần này có thể kiểm tra mức kháng cự trên 1.900 USD/ounce.

Kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đều lạc quan về thị trường kim loại quý trong thời gian tới. Họ cho rằng, kể cả khi nhu cầu trú ẩn an toàn giảm do căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt thì vàng vẫn được hỗ trợ tốt khi giảm.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, có 72% người tham gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ có 22% và 5% người tham gia lần lượt cho rằng giá vàng sẽ giảm và không có nhiều biến động trong tuần tới.

Cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng cho kết quả tương tự. Trong tổng số 864 thăm dò có tới 564 phiếu (tương đương 65%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 196 người (tương đương 23%) nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại cho rằng thị trường vàng sẽ giao dịch quanh mức như hiện tại.

PV (th)

Giá vàng hôm nay 20/2: Vàng nóng hầm hập, vượt 63 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 20/2: Vàng nóng hầm hập, vượt 63 triệu đồng/lượng
Vì sao giá vàng liên tục tăng? Vì sao giá vàng liên tục tăng?
Giá vàng quay đầu tăng mạnh, lấy lại mốc 63 triệu đồng/lượng Giá vàng quay đầu tăng mạnh, lấy lại mốc 63 triệu đồng/lượng

Ngày đăng: 08:48 | 21/02/2022

/ Nghề nghiệp và cuộc sống