Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả an toàn tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, trong thời gian gần đây, số lượng sự cố chim va chạm vào máy bay tiếp tục gia tăng, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Để giảm thiểu các nguy cơ uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không và có số liệu đánh giá đầy đủ các giải pháp, biện pháp mà các cơ quan, đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua, Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương hoàn thành và ban hành chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi tại các cảng.

Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không yêu cầu hai đơn vị khẩn trương tiến hành việc nhận dạng mối nguy, đánh giá rủi ro từ sự cố xảy ra tại cảng hàng không, sân bay đồng thời đánh giá tần suất đối với các sự cố chim va chạm vào máy bay từ đầu năm đến nay.

Trên cơ sở nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro và tần suất các sự cố, hai sân bay lớn nhất cả nước này rà soát, tổng hợp cụ thể, chi tiết các biện pháp đã thực hiện trong việc kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đánh giá hiệu quả các giải pháp đã áp dụng và các định hướng, kế hoạch thực hiện trong thời gian tới...

https://cand.com.vn/Giao-thong/gia-tang-su-co-chim-va-vao-may-bay-gay-uy-hiep-an-toan-hang-khong-i672634/

Ngày đăng: 08:04 | 31/10/2022

Đ.Nhật / cand.com.vn