Giá dầu thế giới tăng với tốc độ chóng mặt, có thời điểm lên gần 140 USD/thùng.

Theo CNBC, giá dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 8% vào đầu giờ giao dịch tối Chủ nhật 6/3 (giờ Việt Nam). Cụ thể, giá dầu WTI tăng lên trên 125 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 7/2008. Có thời điểm giá dầu đã tăng lên 130,5 USD vào tối Chủ nhật trước khi quay đầu đi xuống.

Tương tự, giá dầu thô Brent, tăng hơn 9% lên 128,6 USD, cũng là mức giá cao nhất kể từ năm 2008. Có thời điểm, giá dầu Brent đã đạt mức cao 139,13 USD. Kỷ lục mọi thời đại của giá dầu là mức hơn 150 USD/thùng được thiết lập cách đây 14 năm.

Giá dầu tăng vọt, áp sát ngưỡng 140 USD/thùng - 1
Diễn biến giá dầu WTI từ 2008 đến nay. Đơn vị: USD/thùng. (Ảnh: CNBC)

Chuyên gia John Kilduff của Again Capital cho biết: “Giá dầu tăng mạnh do khả năng lệnh cấm vận hoàn toàn được đưa ra đối với dầu thô và các sản phẩm khác của Nga. Giá xăng đã cao rồi và sẽ tiếp tục tăng lên, đẩy lạm phát leo thang. Giá xăng tại một số bang của Mỹ sẽ sớm vượt 5 USD/gallon”.

Trả lời phỏng vấn kênh CNN vào ngày Chủ nhật, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói rằng Mỹ và các nước đồng minh đang xem xét cấm nhập khẩu dầu thô và khí đốt từ Nga. Ông Blinken nói: "Chúng tôi đang trao đổi với các đối tác và đồng minh ở châu Âu để tìm ra một phương thức phối hợp nhằm cấm nhập khẩu dầu Nga nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ nguồn cung dầu cho thế giới”.

Hiện tại, các biện pháp trừng phạt mà phương Tây nhằm vào Nga vẫn cho phép giao dịch năng lượng của Nga được duy trì. Tuy nhiên, hầu hết khách mua đều tránh dầu Nga vì lo sợ dính líu đến trừng phạt hoặc khó thanh toán. Theo ước tính của JPMorgan Chase, 66% lượng dầu xuất khẩu của Nga hiện nay không tìm được khách mua.

BẰNG LĂNG(Nguồn: CNBC)

Giá dầu sẽ liên tiếp lập những đỉnh cao mới Giá dầu sẽ liên tiếp lập những đỉnh cao mới
Ngư dân trong "cơn bão" giá dầu: "Ra khơi có còn lời lãi được đồng nào không" Ngư dân trong "cơn bão" giá dầu: "Ra khơi có còn lời lãi được đồng nào không"
"Cõng" nhiều loại thuế phí, giá xăng trong nước cao nhất lịch sử "Cõng" nhiều loại thuế phí, giá xăng trong nước cao nhất lịch sử

Ngày đăng: 10:59 | 07/03/2022

/ vtc.vn